เป็นข่าว » อำเภอสามร้อยยอดจัดกิจกรรมอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” พัฒนาบริเวณอำเภอ

อำเภอสามร้อยยอดจัดกิจกรรมอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” พัฒนาบริเวณอำเภอ

20 ตุลาคม 2021
849   0

Cr. ฐิติชญา  แสงสว่าง

อำเภอสามร้อยยอดจัดกิจกรรมอาสาพัฒนา “เราทำความดีด้วยหัวใจ”  ประจำเดือนตุลาคม  ผู้นำชุมชน และประชาชนจิตอาสาฯ  ตำบลศิลาลอย  ร่วมกิจกรรมทำความสะอาด  พัฒนาบริเวณอำเภอ

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด   ตำบลศิลาลอย   อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายชยพล  อินทรสุภา  นายอำเภอสามร้อยยอด   นำหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้นำชุมชน  ประชาชนจิตอาสาฯ  ร่วมกันทำความสะอาด  พัฒนาพื้นที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  โดยมี  ปลัดอำเภอ  หัวหน้าส่วนราชการ   ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอสามร้อยยอด   กำนัน  ผู้ใหญ่บ้านตำบลศิลาลอย  นักศึกษา  และประชาชนจิตอาสาฯ  ร่วมในกิจกรรม

นายชยพล  อินทรสุภา  กล่าวต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน”เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความสมัครสมานสามัคคีร่วมมือ ร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานจึงถือกำเนิดขึ้นตามแนวพระราโชบายเป็นเครื่องมือทำหน้าที่ประสานความร่วมมือทำงานระหว่างหน่วยราชการในพระองค์หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและประชาชนทุกหมู่เหล่าให้มีส่วนร่วมทำงานแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติให้คนในชาติในชุมชนมีความสุขอย่างยั่งยืนสนองพระราชปณิธานที่ว่า สืบสาน รักษา ต่อยอด

อำเภอสามร้อยยอดได้จัดกิจกรรมจิตอาสาฯ  “เราทำความดีด้วยหัวใจ”  เป็นประจำทุกเดือน  โดยจะสลับให้แต่ละตำบลมาร่วมทำกิจกรรม  สำหรับในวันนี้   เป็นรอบของตำบลศิลาลอย  โดยมี นายบรรจง  พันธ์บัว  กำนันตำบลศิลาลอย   ได้นำผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยฯ  สารวัตรฯ แพทย์ฯ  พร้อมทั้งประชาชนจิตอาสาฯ 

ร่วมกันพัฒนาบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  โดยได้กระจายกันไป เก็บขยะ  เก็บกวาดเศษใบไม้   พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์  ในการนี้นายอำเภอสามร้อยยอดได้ร่วมกิจกรรมกับประชาชนด้วย