ทุกทิศทั่วไทย » ยุทธพล หนุน กรมอุทยานฯ-ชาวเมืองเพชร ปรับปรุงพลับพลาในหลวงร.9 เกาะพลับพลา”เกาะในหลวง”

ยุทธพล หนุน กรมอุทยานฯ-ชาวเมืองเพชร ปรับปรุงพลับพลาในหลวงร.9 เกาะพลับพลา”เกาะในหลวง”

21 ตุลาคม 2021
568   0

ยุทธพล หนุน กรมอุทยานฯ-ชาวเมืองเพชร ปรับปรุงพลับพลาในหลวงร.9 เกาะพลับพลา”เกาะในหลวง” เขื่อนแก่งกระจาน ตอบรับการท่องเที่ยวมรดกโลก

ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่20ตุลาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางร่วมกับ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช นายชาตรี วชิระเผด็จศึก
ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเพชรบุรี พ.อ.สนอง ธัญญานนท์ หัวกลุ่มงานกิจการมวลชน กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี

นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์  ผู้อำนวยการสักนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นายบุญเกื้อ เจี้ยมดี  ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 สาขาเพชรบุรี นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนางสาวเนตรนภา งามเนตร  ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมคณะทำงาน เพื่อติดความคืบหน้าการซ่อมแซมบรูณะพลับพลาทรงประทับในหลวงรัชกาลที่9 ที่เกาะพลับพลา เขื่อนแก่งกระจาน

ซึ่งเกาะพลับพลาแห่งนี้ ในอดีตเป็นพื้นที่รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เมื่อครั้งที่เสด็จเยือนเขื่อนแก่งกระจาน ถึง เมื่อปีพ.ศ.2516 พ.ศ.2518 และ ปีพ.ศ.2556

นายยุทธพล กล่าวว่าทางกรมอุทยานฯ ได้เร่งเห็นความสำคัญของพื้นที่เกาะพลับพลา จึงมีโครงการที่บรูณะซ่อมแซมพลับพลาทรงประทับดังกล่าว ซึ่งชาวเมืองเพชรให้ความสำคัญและเรียกเกาะนี้ว่า”เกาะในหลวง” ทั้งนี้จะมีการพัฒนาเกาะพลับพลาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่9 ซึ่งทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวเมืองเพชรอย่างที่สุดมิได้