เป็นข่าว » คุมเข้มตรวจมาตรฐาน SHA รถสี่ล้อเล็ก รถตุ๊กๆ และรถตู้หัวหิน เตรียมพร้อมเปิดเมือง

คุมเข้มตรวจมาตรฐาน SHA รถสี่ล้อเล็ก รถตุ๊กๆ และรถตู้หัวหิน เตรียมพร้อมเปิดเมือง

25 ตุลาคม 2021
675   0

 

คุมเข้มตรวจมาตรฐาน SHA รถสี่ล้อเล็ก รถตุ๊กๆ และรถตู้หัวหิน เตรียมพร้อมเปิดเมืองให้บริการนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน SHA จ.ประวบคีรขันธ์ โดยมี นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน , น.ส.ศิริพร สัตถาพร หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สสจ.) ,

นายเจนวิท ผลิศักดิ์ รักษาการสาธารณสุขอำเภอหัวหิน , น.ส.มลธิรา สีเมฆ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ (TAC) สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ อ.หัวหิน เพื่อตรวจประเมินมาตรฐานรถสี่ล้อเล็ก ที่ให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยว จำนวน 80 คัน ที่แพไม้ฟู้ดการ์เด้น เทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เตรียมความพร้อมเปิดเมืองหัวหินวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

น.ส.มลธิรา สีเมฆ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ (TAC) กล่าวว่า คณะกรรมการได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration ) ประเภทยานพาหนะกลุ่มรถบริการรับส่งนักท่องเที่ยว ในเขตอำเภอหัวหิน  ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้า สิ่งของเครื่องใช้ สถานที่ และบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยนำมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข นำมาผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  และยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัด เตรียมความพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว

“สำหรับวันนี้มีรถรับจ้างเข้าร่วมตรวจประมาณ 80 คัน ประกอบด้วยรถสี่ล้อเล็ก รถตุ๊กๆ และรถตู้  ภาพรวมพบว่ารถรับจ้างทุกคันมีการเตรียมความพร้อมทุกอย่างตามมาตรฐานที่ทางสาธารณสุขกำหนดไว้ ทั้งการทำความสะอาด การป้องกันตนเอง และการเว้นระยะห่าง ซึ่งคณะกรรมการให้ขอให้ผู้ประกอบการทุกคนปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและสม่ำเสมอเพื่อรักษามาตรฐานให้อยู่ตลอดไป โดยหลังจากนี้จะมีการประชุมเพื่อประเมินมาตรฐาน หากผ่านเกณฑ์จะมอบตราสัญญาลักษณ์ SHA ให้กับผู้ประกอบการต่อไป” น.ส.มลธิรา กล่าว 

ทางด้าน นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กล่าวด้วยว่า สำหรับผู้ประกอบการรถรับจ้างได้มีการเตรียมความพร้อม และให้ความร่วมมือเต็มที่ โดยจะรักษามาตรฐาน SHA เพื่อที่จะให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวสูงสุด