เป็นข่าว » หัวหินลุยตรวจ ATK ผู้ค้าอาหารทะเล-ของที่ระลึกชายหาด คลีนพื้นที่ ก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.นี้

หัวหินลุยตรวจ ATK ผู้ค้าอาหารทะเล-ของที่ระลึกชายหาด คลีนพื้นที่ ก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.นี้

29 ตุลาคม 2021
525   0

เทศบาลเมืองหัวหินลุยตรวจ ATK ผู้ค้าอาหารทะเล-ของที่ระลึกชายหาดและม้าเช่าชายหาดหัวหิน คลีนพื้นที่ ก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.นี้

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน , นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่ร่วมกับโรงพยาบาลหัวหิน

ร่วมกันตรวจคัดกรองผู้ค้าชายหาดหัวหิน ซึ่งเป็นร้านค้าขายอาหารริมชายหาด 22 ร้าน , ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก รวมทั้งผู้ประกอบการม้าเช่าชายหาดหัวหิน ด้วยการใช้ชุดตรวจ ATK หากพบผู้ป่วยติดเชื้อจะนำส่งโรงพยาบาลหัวหินเพื่อตรวจ RT-PCR ยืนยันผลอีกครั้ง ก่อนเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอน  โดยมาตการดังกล่าวเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ก่อนเปิดเมืองหัวหินในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

สำหรับบรรยากาศบริเวณชายหาดหัวหินวันนี้ พบว่า เริ่มมีนักท่องเที่ยวบางส่วนทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวกันบางแล้ว ท่ามกลางความสวยงามของชายหาดหัวหิน น้ำทะเลใส ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมนั่งม้าชายหาดชมวิวความสวยงามของหาดหัวหิน ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นครอบครัวใหญ่นิยมนั่งทานอาหารทะเลสด ๆ กันบนชายหาด และส่วนเด็ก ๆ ที่ยังปิดภาคเรียน ต่างพากันเล่นน้ำทะเลกันอย่างสนุกสนาน

นายนพพร กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองหัวหินได้ตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK กลุ่มแม่ค้าชายหาดหัวหิน ร้านขายของที่ระลึก และม้าเช่า ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่จะต้องพบปะกับนักท่องเที่ยวถือเป็นด่านหน้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หากพบผู้ป่วยจะได้ดำเนินการแยกเข้าสู่กระบวนการรักษาตามขั้นตอน ไม่ให้เกิดการระบาด

นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองหัวหินยังได้นำ ใบประกาศรับรองร้านค้าหรือสถานประกอบการที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 โดสแล้วมามอบให้ร้านค้าได้ติดประกาศไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มั่นใจเมื่อใช้บริการ ซึ่งมาตรการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นหนึ่งในมาตรการที่ทางเทศบาลได้ดำเนินการควบคู่ไปกับการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ ต้องยอมรับว่าโควิดยังคงอยู่กับเราไปอีกนาน จึงจำเป็นต้องหาวิธีการที่ทำให้เราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างปลอดภัยมากที่สุด