เป็นข่าว » หัวหินตรวจมาตรฐาน SHA สองห้างดังเมืองหัวหิน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะศูนย์อาหาร-โรงภาพยนตร์

หัวหินตรวจมาตรฐาน SHA สองห้างดังเมืองหัวหิน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว โดยเฉพาะศูนย์อาหาร-โรงภาพยนตร์

29 ตุลาคม 2021
556   0

หัวหินตรวจมาตรฐาน SHA สองห้างดังเมืองหัวหิน ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว ย้ำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยเฉพาะศูนย์อาหาร-โรงภาพยนตร์ ด้านสถานศึกษาจำนวน 437 แห่งประจวบฯ เลื่อนการเปิดเรียนการสอนแบบ On Site เป็นวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน SHA จ.ประวบคีรขันธ์ โดยมี นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน , น.ส.ศิริพร สัตถาพร หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สสจ.) , นายเจนวิท ผลิศักดิ์ รักษาการสาธารณสุขอำเภอหัวหิน ,

น.ส.มลธิรา สีเมฆ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ (TAC) สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ (ททท.)

พร้อมคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่ อ.หัวหิน เพื่อตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน และศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน สองศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยเป็นครั้งสุดท้ายตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เตรียมความพร้อมเปิดเมืองหัวหินวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้คณะกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน SHA จ.ประวบคีรขันธ์ ได้ตรวจสอบความปลอดภัยทุกด้าน โดยเน้นย้ำความปลอดภัยบริเวณศูนย์อาหารฯ และโรงภาพยนตร์ในศูนย์การค้าฯ เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นจุดเปราะบาง มีการเปิดหน้ากากรับประทานอาหาร มีการสัมผัสสิ่งของ ฯลฯ ที่อาจก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

โดยได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการได้รักษามาตรการอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ทางกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหัวหิน ยังได้นำชุดตรวจ ATK มาแจกให้กับผู้ประกอบการและพนักงาน ที่ประเมินพบมีความเสี่ยง ได้ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยตนเอง จำนวน 100 ชุดด้วย

นายกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ (ททท.) เปิดเผยว่า โค้งสุดท้ายก่อนเปิดเมืองหัวหิน ในส่วนของ ททท.เองขอยืนยันว่าเรา มีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้วที่เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ได้รับวัคซีนครบโดส แบบไม่กักตัว ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ทั้งในเรื่องของการฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมาย 70% แผนพัฒนาเมือง เรื่อง SOP รวมถึงเรื่องการตลาด ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมทั้งหมดแล้วที่จะต้องรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชน ที่จับมือกันเพื่อที่จะให้เมืองหัวหินและชะอำเปิดรับนักท่องเที่ยวได้

ททท.ได้รณรงค์ให้สถานการประกอบการทั้ง 10 ประเภท ทั้งโรงแรม ที่พัก รถโดยสารสาธารณะ สถานนันทนาการ และศูนย์การค้า ให้ขอรับมาตรฐาน SHA ของ ททท.และ SHA+ ของ สสจ. และมาตรฐาน SHA Plus+ ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่รับรองสถานประกอบการว่า พนักงานมีการฉีดวัคซีนครบแล้ว ซึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีสถานประกอบการได้รับมาตรฐาน SHA Plus+ กว่า 100 แห่ง แล้ว

ทางด้าน นางกัลยาณี ศิวธรรมปัญญา รักษาการศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า การเปิดภาคเรียนที่ 2 ในสถานศึกษาทุกสังกัด จะยึดตามแนวทางของกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

ซึ่งล่าสุด กรรมการโรคติดต่อเห็นชอบให้สถานศึกษาจำนวน 437 แห่ง เลื่อนการเปิดเรียนการสอนแบบ On Site ออกไปเป็นวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดองโรคโควิด 19 ในพื้นที่ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อค้อนข้างสูง ทั้งนี้ขอเรียนว่าเมื่อเปิดการเรียนในโรงเรียนได้ปกติ จะไม่มีการนำเรื่องการฉีดวัคซีนมาเป็นข้อจำกัดไม่ให้เด็กที่ยังไม่ฉีดวัคซีนมาโรงเรียน