เป็นข่าว » หัวหน้าหมวดทางหลวงปราณบุรี เตรียมเสนอของบฯ แก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก แยกประปาปราณบุรี

หัวหน้าหมวดทางหลวงปราณบุรี เตรียมเสนอของบฯ แก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก แยกประปาปราณบุรี

9 พฤศจิกายน 2021
1385   0

ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง จนน้ำท่วมขังรอการระบายที่ปราณบุรี ด้านหัวหน้าหมวดทางหลวงปราณบุรี เผย น้ำท่วมซ้ำจุดเดิมเนื่องจากเป็นถนนเก่า ท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก เตรียมเสนอของบฯ แก้ปัญหาให้ประชาชนระยะยาวแล้ว

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย บนถนนรัฐบำรุง หมายเลข 3168  บริเวณแยกประปาปราณบุรี ระดับน้ำท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่งโมง ความยาวประมาณ 100 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงปราณบุรี เข้าติดตั้งเสาวัดระดับน้ำ และคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ที่ชะลอตัว

เนื่องจากระดับน้ำทำให้รถเล็กขับผ่านลำบาก พร้อมเตือนประชาชนหากระดับน้ำสูงเกินกว่า 20 เซนติเมตร รถขนาดเล็กควรระมัดระวังให้มาก หรือควรงดผ่านเส้นทางน้ำท่วม เนื่องจากระดับน้ำจะสูงขึ้นเป็นเท่าตัวเมื่อขับผ่านเนื่องจากมีแรงปะทะของน้ำจนทำให้รถดับจนเครื่องยนต์ได้รับความเสียหายได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ได้ออกช่วยเหลือประชาชนที่รถเสียจากเหตุน้ำท่วมขังดังกล่าว

นายพลายุทธ์ บุตรเจียมใจ หัวหน้าหมวดทางหลวงปราณบุรี เปิดเผยว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ทำให้น้ำฝนระบายไม่ทัน เกิดปัญหาท่วมขังบริเวณแยกประปาปราณบุรี ซึ่งเป็นจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำ เนื่องจากสภาพถนนที่สร้างมานานระบบท่อระบายน้ำเดิมมีขนาดเล็ก การระบายน้ำช้า แต่หาฝนหลุดแล้วจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสภาพถนนในพื้นที่รับผิดชอบของหมวดทางหลวงปราณบุรี พบว่า หากมีฝนตกหนักติดต่อกันจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบาย 2 จุดใหญ่ ๆ คือ บริเวณหน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 ริมถนนเพชรเกษม ซึ่งน้ำจะท่วมผิวการจราจร 1-2 เลน และที่บริเวณหน้าแยกประปาดังกล่าวที่เกิดท่วมขังเป็นประจำ

โดยขณะนี้ได้เสนอของบประมาณในการขยายระบบท่อประปาและซ่อมบำรุงถนนรัฐบำรุงดังกล่าวใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในระยะยาวแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าโครงการจะได้รับอนุมัติเมื่อไหร่ ส่วนปัญหากรณีผิวการจราจรที่ชำรุดนั้น โครงการผ่านแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการให้กับประชาชนได้ปลายปีนี้