Sports day » “สุวัจน์” จัดเทนนิสอาชีพชิงเงินครึ่งล้าน “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น” ปลุกชีพ “หัวหิน”

“สุวัจน์” จัดเทนนิสอาชีพชิงเงินครึ่งล้าน “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น” ปลุกชีพ “หัวหิน”

9 พฤศจิกายน 2021
553   0

“สุวัจน์” จัดเทนนิสอาชีพชิงเงินครึ่งล้าน “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยูฯ โอเพ่น” ปลุกชีพ “หัวหิน”-“ภราดร”นั่ง ผอ.คุมจัด

ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ ผนึกกำลังพันธมิตร ระเบิดศึกเทนนิสอาชีพ “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” ชิงเงินรางวัลรวมครึ่งล้านบาท ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ หวังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขและเติมสีสันให้ “เมืองหัวหิน” รับการเปิดประเทศ “ภราดร ศรีชาพันธุ์” นั่งแท่นผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการแข่งขัน และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน รายการ หัวหิน โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักเทนนิสทั่วประเทศ และมีความตั้งใจที่จะจัดขึ้นอีกในปีนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปี

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนจัดการแข่งขันหลายครั้ง กระทั่งล่าสุด ผู้จัดการแข่งขันได้หารือร่วมกับผู้สนับสนุนรายต่างๆ และเห็นตรงกันว่าจะจัดขึ้นจำนวน 1 ครั้งในปีนี้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้เกิดความสบายใจ

การแข่งขันเทนนิสอาชีพดังกล่าว ใช้ชื่อรายการว่า “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท จัดขึ้น ณ ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-5 ธันวาคม 2564 โดย ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับนั้น เป็นศูนย์กีฬาครบวงจรที่มีสนามเทนนิสมาตรฐานทัวร์นาเมนท์ระดับโลกถึง 11 สนาม

อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดการแข่งเทนนิสอาชีพหญิง รายการดับเบิลยูทีเอ และรายการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ มาตั้งแต่ปี ค.ศ.2018 ฉะนั้น ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ตคลับ จึงมีความพร้อมทุกด้านที่จะรองรับการแข่งขันครั้งนี้

“จากปัญหาโควิด-19 ทำให้ประชาชนคนไทยไม่ได้ชมกีฬาดีๆ มานานแล้ว ผมมองว่ากีฬาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตัวนักกีฬาเอง ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ตลอดจนผู้ชมได้กลับมามีความสุขกับกีฬากันอีกครั้งหนึ่งและอยากจะใช้เทนนิสรายการนี้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำให้เมืองหัวหินกลับมามีบรรยากาศสนุกสนานและความสุข รองรับการเปิดประเทศและสร้างบรรยากาศเมืองท่องเที่ยว”

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันเทนนิสอาชีพ “แคล-คอมพ์ แอนด์ ซีซีเอยู อินดัสทรี 4.0 โอเพ่น 2021” นอกจากมีการชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 500,000 บาทแล้ว ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมด้วย ซึ่งคะแนนในปีนี้จะถูกนำไปรวมกับการแข่งขันในปี 2022

และสำหรับปีนี้จะมีการแข่งขันรุ่นทั่วไป (ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ และหญิงคู่) รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และ 10 ปี (เยาวชนชาย-หญิง) รวมทั้งการแข่งขันสำหรับนักเทนนิสสูงอายุ โดยจะจัดแข่งขันในรุ่นอายุรวมกันไม่เกิน 115 ปี (ชายคู่) และรุ่นอายุรวมกันไม่เกิน 90 ปี (หญิงคู่)

“ในทัวร์นาเมนท์นี้ ภราดร ศรีชาพันธุ์ หรือ ซูเปอร์บอล นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ที่เคยเป็นมืออันดับ 9 ของโลกมาแล้ว และเป็นผู้ปลุกกระแสกีฬาเทนนิสในบ้านเรา จะมาช่วยดูแลการแข่งขันในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ซึ่งด้วยประสบการณ์จากรายการระดับโลกที่ภราดรเคยเข้าร่วมมาแล้ว เชื่อว่าจะทำให้รายการนี้มีมาตรฐานยิ่งขึ้นและเป็นรายการที่จะช่วยสานฝันนักเทนนิสไทยเพื่อการพัฒนาฝีมือและเพิ่มศักยภาพต่อไปด้วย”

ประธานที่ปรึกษาการแข่งขันฯ กล่าวอีกว่า การแข่งขันจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่มีการสนับสนุนจากบริษัท แคล-คอมพ์ ออโตเมชั่น แอนด์ อินดัสเทรียล 4.0 เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), เครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100 พลัส,

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บี.กริม โดยผู้จัดการแข่งขันกับผู้สนับสนุนยังได้หารือถึงการจัดการแข่งขันเทนนิสในปีหน้า ซึ่งจะมีการจัดขึ้นอีกหลายรายการ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข ทำให้หัวหินกลับมาคึกคัก และเป็นเมืองแห่งความสุขที่ใครได้มาเยือนต่างก็มีรอยยิ้มกลับไป

อนึ่ง นักกีฬาที่สนใจ ดูรายละเอียดการสมัครแข่งขันได้ที่ : https://www.facebook.com/Huahinopen2020 ปิดรับสมัคร วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 23.59 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางอีเมล : huahinopen@truearenahuahin.com