เป็นข่าว » เตือนอันตราย ! น้ำข้ามถนนเพชรเกษมที่ทับสะแก กู้ภัยตำรวจทางหลวงฯ รุดช่วยเคลียร์จราจร ให้ประชาชน

เตือนอันตราย ! น้ำข้ามถนนเพชรเกษมที่ทับสะแก กู้ภัยตำรวจทางหลวงฯ รุดช่วยเคลียร์จราจร ให้ประชาชน

18 พฤศจิกายน 2021
1406   0

เตือนอันตราย ! น้ำข้ามถนนเพชรเกษมที่ทับสะแก กู้ภัยตำรวจทางหลวงฯ รุดช่วยเคลียร์จราจร ให้ประชาชนสัญจรผ่านขึ้นลง 14จังหวัดภาคใต้ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง จนน้ำข้ามถนนเพชรเกษม เป็นทางยาว 2 จุดสำคัญ ขอประชาชนขับผ่านด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดทับสะแก ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังผิวจราจร บนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 หลังฝนตกต่อเนื่องหลายชั่วโมง โดยพบว่า มีน้ำข้ามทางบริเวณหน้าสนามกีฬา กม.345+800 ทั้งขาขึ้นและขาล่อง น้ำสูงบนผิวถนนประมาณ 20 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 100 เมตร รถขนาดเล็กยังสามารถขับผ่านได้ อย่างช้า ๆ

โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนขับผ่านบริเวณกลางถนน เนื่องจากเป็นจุดสูงสุดของถนน โดยมีกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จุดทับสะแก พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ทับสะแก นำรถตรวจการณ์ 2315 ให้สัญญาณไฟ , เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงทับสะแก และ เจ้าหน้าที่จาก อบต.แสงอรุณ คอยอำนวยความสะดวกด้านงานจราจร

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ที่บริเวณ หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.แสงอรุน กม.340+300 ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ เริ่มมีน้ำข้ามทางแล้วอีก 1 ช่องการจราจร แต่ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยขณะนี้ฝนเริ่มลดปริมาณลงบ้างแล้ว หากไม่มีฝนตกลงมาเติมอีก คาดว่าจะใช้เวลาอีกราว 2-3 ชั่วโมง ระดับน้ำบนผิวถนน น่าจะลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ

ทางด้าน นายสุวิวัฒน์ พรหมมา หัวหน้าหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์/ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งให้กำลังอาสาสมัครในพื้นที่ทั้ง 8 อำเภอ เฝ้าระวังอันตรายจากสถานการณ์ฝนตกหนัก จนอาจเกิดน้ำท่วมผิวการจราจร

ซึ่งอาจส่งผลกระทบจนเกิดอันตรายกับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่าน ขึ้นลง 14 จังหวัดภาคใต้ ตลอดเส้นทางถนนเพชรเกษม ทั้งนี้ขอแจ้งเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวัง หากเดินทางผ่านแล้วพบจุดเกิดน้ำท่วม ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย