อาชญากรรม » ชปส.ประจวบฯ ตามรวบลุงเลี้ยงวัวบังหน้า แต่แอบค้ายาบ้า ยาไอซ์ ค้นที่ตัวพก 9มม.ตุงเอว 2 กระบอก

ชปส.ประจวบฯ ตามรวบลุงเลี้ยงวัวบังหน้า แต่แอบค้ายาบ้า ยาไอซ์ ค้นที่ตัวพก 9มม.ตุงเอว 2 กระบอก

18 พฤศจิกายน 2021
6197   0

ชปส.ประจวบฯ ตามรวบลุงเลี้ยงวัวบังหน้า แต่แอบค้ายาบ้า ยาไอซ์ ค้นที่ตัวพก 9มม.ตุงเอว 2 กระบอก  ส่วนเพิงพักซุกปืนอาก้าไว้อีก 1 กระบอก

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ชัยมาลา สว.สส.สภ.ปราณบุรี , ร.ต.อ.กิตติชัย เทพเสนา หน.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด (ชปส.1)

นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุด ชปส.1 ร่วมกันจับกุม นายจำเนียร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อาชีพเลี้ยงวัว  ชาว ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 984 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 10.80 กรัม อาวุธปืนอาก้า (AK-47) จำนวน 1 กระบอก กระสุน 30 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม.พร้อมกระสุน อีก 2 กระบอก ได้ที่หน้าห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน ต.บ่อนอก ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามดูพฤติกรรมของ นายจำเนียร มานาน หลังสืบทราบว่าค้ายาเสพติด โดยพบว่าพักไม่เป็นหลักแหล่ง กระทั่งทราบว่ามาเช่าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้น เบื้องต้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำวน 2 กระบอกอยู่ที่เอวนายจำเนียร  

จากนั้นพาตัวมาค้นที่เพิงพัก ม.7 ต.บ่อนอก เจ้าหน้าที่พบของกลาง เป็นยาบ้าและยาไอซ์ รวมทั้งอาวุธปืนสงคราม  AK-47 หรือปืนอาก้าซุกซ่อนอยู่ จากนั้นคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบเป็นสีม่วง

โดยเบื้องต้นนายจำเนียร ยอมรับสารภาพว่า ได้รับยาเสพติดดังกล่าวมาจากคนรู้จักคนหนึ่ง เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ ส่วนอาวุธปืนทั้งหมดเป็นของตน โดยที่เพื่อนเก่าเคยช่วยเหลือ ได้ให้อาวุธปืนดังกล่าว เป็นการตอบแทน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อ คุมตัวกลับไปสอบสวนขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป พร้อมตั้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ไว้ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป