อาชญากรรม » ไล่ตามตะครุบตัว หนุ่มเสพยาจนหลอน หลังใช้ปืนขู่ชาวบ้านบางสะพานน้อย

ไล่ตามตะครุบตัว หนุ่มเสพยาจนหลอน หลังใช้ปืนขู่ชาวบ้านบางสะพานน้อย

28 พฤศจิกายน 2021
3107   0

Cr.มานพ ฟูเฟื่อง,ณัฐณิชา สังข์ทอง

ไล่ตามตะครุบตัว หนุ่มเสพยาจนหลอน หลังใช้ปืนขู่ชาวบ้านบางสะพานน้อย หวังให้พาไปจังหวัดราชบุรี และต้องการรถจักรยานยนต์

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายโชว์อาวุธปืนขู่ชาวบ้าน บริเวณร้านขายอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม  ขาขึ้นกรุงเทพ  หมู่ที่ 3 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จึงสั่งการให้ พ..ต.ท.ชาญศักดิ์ วงศ์สิงห์ สวป.สภ.บางสะพานน้อย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณสวนปาล์ม หลังลานไม้รับซื้อไม้ยางพารา ไม้เบญจพรรณ ชื่อเฮียหมิง  ห่างจากร้าน เจ้ก้อย ประมาณ 80 เมตร พบชาวบ้านช่วยกันจับตัวนายปฎิมรรค บรรจงดวง อายุ 31 ปี ชาวบ้าน อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมอาวุธปืน ขนาน 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืนอีก 9 นัด 

นายศุภชัย สุดพิบูลย์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านปะยางภายในปั้มน้ำมัน เอสโซ่ เล่าว่า ตนเองเป็นคนจับตัวนายปฎิมรรคได้ หลังจากนายปฎิมรรค ซึ่งมีอาการคล้ายกับคนคลุ้มคลั่ง ได้เดินไปที่ร้านปะยางของตน แล้วบอกให้ตนขับรถยนต์ไปส่งที่จังหวัดราชบุรี จากการสังเกตเห็นนายปฎิมรรคใช้มือขวาล้วงไปในกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังตลอดเวลาคล้ายกับถืออาวุธอยู่ในมือ จึงไล่ให้ออกจากร้านไป ก่อนตัดสินใจเข้าประชิดตัว แต่นายปฎิมรรคได้สะบัดจนเสื้อแขนยาวหลุดติดมือตนมา

จากนั้นนายปฎิมรรคได้วิ่งหนีไป ก่อนก่อเหตุขู่เจ้าของร้านอาหารตามสั่งชื่อร้านเจ้ก้อย เพื่อจะเอารถจักรยานยนต์ แต่เจ้าของร้านไม่ยอม คนร้ายจึงวิ่งหนีเข้าไปในลานไม้ซื่อเฮียหมิงและสวนปาล์มตามลำดับ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงติดตามมาพร้อมกับชาวบ้านอีกหลายคน วิ่งไล่ตามอยู่นานก่อนจะช่วยกันจับตัวได้ เมื่อค้นกระเป๋าเป้จึงพบอาวุธปืนดังกล่าว

พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้กระทำความผิดมีอาการรพูดจาวกวน โดยเดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อจะไปจังหวัดราชบุรี  ส่วนเหตุจูงใจที่ก่อเหตุดังกล่าว สอบสวนเบื้องต้นแล้วไม่เกี่ยวกับประเด็นการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากวันนี้มีการจัดการเลือกตั้ง อบต. แต่อาการที่พบมีอาการคล้ายคนป่วยเป็นจิตเวช ส่วนอาวุธปืนจะส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบประวัติอาญชากรรมของผู้ก่อเหตุด้วย  

โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ และตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง  คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป