Sports day » “สุวัจน์” ดึงนักกีฬาไทยระดับโลก เป็นเทรนเนอร์ศูนย์ออกกำลังกายรูปแบบใหม่แห่งแรกของไทย “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” ที่หัวหิน

“สุวัจน์” ดึงนักกีฬาไทยระดับโลก เป็นเทรนเนอร์ศูนย์ออกกำลังกายรูปแบบใหม่แห่งแรกของไทย “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” ที่หัวหิน

16 ธันวาคม 2021
495   0

นักกีฬาไทยในตำนานระดับโลก ตบเท้าร่วมเป็นเทรนเนอร์ฝึกสอนกีฬานานาชนิดในศูนย์ออกกำลังกาย “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” รูปแบบใหม่แห่งเมืองหัวหินตอบโจทย์ New Normal ด้านอดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุหัวหินมีตำนานด้านกีฬาทั้งมวยโลกและ สนามกอล์ฟแห่งแรก รวมทั้งความพร้อมในการเป็นเมืองแห่งจุดมุ่งหมายด้านออกกำลังกายและท่องเที่ยว

วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัว “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า”ศูนย์ออกกำลังกายมิติใหม่แห่งเมืองหัวหิน โดยมี นักกีฬาไทยในตำนานระดับโลก ประกอบด้วย

วิว – เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ที่เคยสร้างชื่อให้ประเทศ ด้วยการคว้าเหรียญทองแดงในโอลิมปิก 2004 , บอล – ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก , ขาวผ่อง – ทวี อัมพรมหา อดีตนักมวยสากลเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปีก 1984 , แสนชัย ไทยไฟท์ ยอดมวยไทยและมวยสากลระดับแถวหน้าของประเทศ ลมมณี ว.สันใต้ ยอดนักมวยหญิง , เอกรินทร์ ทองมา ผู้บุกเบิกกีฬาต่อสู้แบบผสมผสาน เอ็มเอ็มเอ มิกมาร์เชียลอาร์ท ของประเทศไทย , ผศ.ดร. ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการเปิด เดอะ เลเจนด์ อารีน่า ในครั้งนี้ เป็นการลงทุนของภาคเอกชนที่พร้อมกับสถานการณ์การเปิดประเทศ เปิดเมืองหัวหินเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่มีการเปิด Sports Club ระดับสากลในศูนย์การค้า ถือว่าเป็นมิติใหม่ในวงการกีฬาและวงการศูนย์การค้าจะมีส่วนสำคัญในการสร้างเมืองหัวหินให้เป็น destination ทางด้านการท่องเที่ยวและการกีฬา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้รวบรวมนักกีฬา ที่สร้างความสำเร็จในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาของชาติ มาทำการสอนและให้คำแนะนำ เพื่อเป็นนักกีฬาอย่างมืออาชีพ อาทิ คุณภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกและคุณวิว-เยาวภา อดีตนักกีฬาเหรียญทองแดงเทควันโดกีฬาโอลิมปิคและโค้ชด้านการกีฬาชั้นนำ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับหัวหินมีความพร้อมด้าน การเป็น Sport Destination ทำให้มีสินค้าทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 1 ชนิด ท่องเที่ยวด้วย แล่นกีฬาด้วย มีตำนานด้านกีฬาไม่ว่าจะเป็น โผน กิ่งเพชร แชมป์โลกชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้ครองแชมป์โลกถึง 3 สมัย หรือแม้กระทั่ง สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟมาตรฐานแห่งแรกของประเทศไทย สร้างในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 สร้างนักกอล์ฟอาชีพ(โปรฯ) อย่างมากมายในระดับชาติ

คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยผ่านกีฬา นอกจากนี้ที่ผ่านมายังมีการจัดการแข่งขันเทนนิสในระดับโลกมาแล้วหลายครั้ง ทำให้หัวหินมีบุคลิกของการเป็นเมืองแห่งกีฬา บวกกับมีนักกีฬาระดับตำนานมาร่วมเป็นเทรนเนอร์ มาฝึกสอน ถ่ายทอดประสบการณ์ ซึ่งจะทำให้เกิดนักกีฬารุ่นใหม่ต่อไป รวมทั้งอาจจะส่งเสริมด้านการเพิ่มวันพักให้ยาวขึ้น ส่งเสริมนโยบายการเปิดประเทศและส่งเสริมการท่องเที่ยว

กิจกรรมภายในงานเปิดตัว “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า”เปิดตัวด้วยไฮไลท์กรแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย จากคุณแสนชัย Thai Fight, การแสดงศิลปะป้องกันตัวทควันโด โดยคุณ วิว เยาวภา ต่อด้วยโซนสนามเทนนิส โซนสนามฟุตบอล, ครอสฟิตสตูดิโอ, โซนสนามกอล์ฟเสมือนจริง พร้อมด้วยโชว์กีฬาประเภทต่าง ๆ

สำหรับมาตรการความปลอดภัยต้านสาธารณสุขของ “เดอะ เลเจนด์ อารีน่า” การเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดให้บริการ ครอบคลุมตั้งแต่สมาชิกและพนักงาน มีพื้นที่รวมกว้างขวางถึง 1,000 ตารางเมตร หมดกังวลเรื่องความแออัด

สมาชิกและพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาที่อยู่ใน เดอะ เลเจนด์ อารีน่า, การคัดกรองลูกค้าและพนักงานด้วยการวัดอุณหภูมิ, การจำกัดจำนวนสมาชิกในคลาสออกกำลังกาย, การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ การจัดวางอุปกรณ์การออกกำลังกายให้มีระยะห่าง การขอความร่วมมือให้สมาชิกเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมกันหลังใช้งานเสร็จทุกครั้ง การจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ใน จุดต่าง ๆ ทั่วสถานที่