อาชญากรรม » รวบ 2 หนุ่มบางสะพาน บุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรมฯ ค้นเจอยาบ้า อาวุธปืน แถมฉี่สีม่วง

รวบ 2 หนุ่มบางสะพาน บุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรมฯ ค้นเจอยาบ้า อาวุธปืน แถมฉี่สีม่วง

8 มกราคม 2022
1063   0

รวบ 2 หนุ่มบางสะพาน บุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยานเสด็จในกรมฯ ค้นเจอยาบ้า อาวุธปืน แถมฉี่สีม่วง

วันที่ 8 มกราคม 2565 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ  ผกก.สภ.บางสะพาน กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.บางสะพาน พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางสะพาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่tจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ร่วมกันจับกุมตัว นายจิระ  ผิวละออ อายุ 53 ปี และนายแมน  รื่นเรือง อายุ 33 ปี ชาว ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  พร้อมของกลางยาบ้า ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ชนิดเม็ดสีส้มและสีเขียวกลมแบน มีภาษาอังกฤษบนเม็ดยาว่า wy อีกด้านผิวเรียบ บรรจุในถุงพลาสติกชนิดกดปิดดึงเปิด สีน้ำเงิน จำนวน 52 เม็ด , อาวุธปืนลูกซองยาวไม่ทราบเครื่องหมายทะเบียน และเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 9 นัด

พร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพฯ และ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ความผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ และ พ.ร.บ.ป่าสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าฯ

พ.ต.อ.เสมอ กล่าวเพิ่มเติมว่า วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ ร่วมกันตรวจสอบที่ดินป่าสงวน ม.8 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยตรวจพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้บุกรุกเข้ามาในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร ด้านทิศเหนือตอนบน บ้านคลองลอย ม.8 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

จึงจับกุมพร้อมตรวจค้นภายในเพิงพัก พบยาบ้าและอาวุธปืนของกลางดังกล่าว โดยตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง  คุมตัวพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป