เป็นข่าว » ผวาคลัสเตอร์ใหม่ งานกีฬาต้านยาเสพติดกลางหมู่บ้านรวมไทย กุยบุรี หลังเจอผู้นำ-ชาวบ้านติดเชื้อโควิด

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ งานกีฬาต้านยาเสพติดกลางหมู่บ้านรวมไทย กุยบุรี หลังเจอผู้นำ-ชาวบ้านติดเชื้อโควิด

5 กุมภาพันธ์ 2022
866   0

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ งานกีฬาต้านยาเสพติดกลางหมู่บ้านรวมไทย กุยบุรี หลังเจอผู้นำท้องที่และชาวบ้านติดเชื้อโควิด กลุ่มเสี่ยงกว่า 200 คน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาต่อต้านยาเสพติด ที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย อ.กุยบุรี ระหว่างวันที่ 29- 30 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดโดยผู้นำท้องที่ มีประชาชนและเจ้าหน้าที่ภาครัฐหลายหน่วยงานเข้าร่วมการแข่งขัน

เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิดจำนวนมาก หลังจาก รพ.กุยบุรี รายงานผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT–PCR ยืนยันผลพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว 12 ราย มีผลตรวจ ATK รอการยืนยันอีก 15 ราย โดยผู้ติดเชื้อโควิด มีทั้งผู้นำท้องที่และชาวบ้านที่ร่วมงานแข่งขันกีฬา ขณะที่กลุ่มเสี่ยงเป็นชาวบ้านในพื้นที่ อีกกว่า 200 คน

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหาดขาม และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกุยบุรี  ระบุว่า กรณีการทำแผนยื่นขออนุญาตก่อนการแข่งขันกีฬา กับ ศปก.อำเภอ และขอให้สอบถามข้อเท็จจริงจากรักษาการนายอำเภอกุยบุรี เบื้องต้นยังไม่่เคยรับทราบรายงานการจัดแข่งกีฬาดังกล่าว