เป็นข่าว » ด่วน! อช.กุยบุรี ประกาศปิดอุทยานฯ 7 วัน หลังโควิดระบาดหมู่บ้านติดอุทยานฯ

ด่วน! อช.กุยบุรี ประกาศปิดอุทยานฯ 7 วัน หลังโควิดระบาดหมู่บ้านติดอุทยานฯ

5 กุมภาพันธ์ 2022
607   0

Cr.ภาพ อช.กุยบุรี

อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ประกาศปิดอุทยานฯ 7 วัน งดท่องเที่ยวชมช้างป่า-กระทิง หลังพบการแพร่ระบาดโควิดคลัสเตอร์ใหม่ในหมู่บ้านรวมไทย หมู่บ้านแนวเขตติดต่อกับเขตอุทยาน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสุพร พลพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงนามในประกาศอุทยานแห่งชาติกุยบุรี แจ้งปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เป็นการชั่วคราว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

โดยที่ประชุมอำเภอกุยบุรี มีมติที่ประชุมในการประชุมประจำเตือนหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่นคณะกรรมการบริหารงานอำเภอ (กบอ.) มีมติให้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ปิดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 1 สับดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5 -11 กุมภาพันธ์ 2565 งดเว้นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวชมช้างป่าและกระทิง ภายในอุทยาน

เนื่องจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 จากการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย ต.หาดขาม อ.กุยบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านแนวเขตติดต่อกับเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อและผู้เสี่ยงสูงจำนวนมาก

จากการประเมินมีแนวโน้มว่าจะมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว เพื่อเป็นการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไปยังแหล่งอื่น อุทยานแห่งชาติกุยบุรีจึงแจ้งปิดการท่องเที่ยวเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว