เป็นข่าว » กุยบุรีคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจ ATK คนเข้าออกหมู่บ้านรวมไทย สกัดโควิด

กุยบุรีคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจ ATK คนเข้าออกหมู่บ้านรวมไทย สกัดโควิด

5 กุมภาพันธ์ 2022
576   0

กุยบุรีคุมเข้ม ตั้งจุดตรวจคัดกรอง ATK คนเข้าออกหมู่บ้านรวมไทย กำนันตำบลหาดขาม เผยหวังสกัดโควิด ไม่ให้ระบาดลุกลามไปยังพื้นที่อื่น ล่าสุดติดเชื้อสะสมแล้ว 15 ราย รอยืนยันผลตรวจอีกเพียบ จากคลัสเตอร์ “แข่งกีฬาหมู่บ้าน หมู่ 7 บ้านรวมไทย”

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 นายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนัน ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายปกครองอำเภอกุยบุรี , สาธารณสุขอำเภอ ได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้านใน ต.หาดขาม ร่วมกันตั้งจุดตรวจคัดกรอง บริเวณเส้นทางเข้าออก พื้นที่หมู่ 7 บ้านรวมไทย

โดยขอให้บุคคลที่มีรายชื่อร่วมงานแข่งขันกีฬากว่า 200 คน ไม่ให้เดินทางออกนอกพื้นที่ และดำเนินการตรวจสอบบุคคล ที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่อย่างเข้มงวด 24 ชั่วโมง โดยมีการตรวจด้วยชุดตรวจ ATK จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

เบื้องต้นขอความร่วมมือบุคคลภายนอกงดเดินทางเข้าพื้นที่เป็นการชั่วคราว เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจคัดกรอง และเพื่อป้องกันโควิด-19 ไม่ให้ระบาดลุกลามไปยังพื้นที่ตำบลอื่น

“อยากขอความร่วมมือทุกคนในพื้นที่  ให้อดทน พยายามงดเดินทางออกนอกพื้นที่ในระยะนี้ หากเป็นบุคคลที่ไปร่วมงานแข่งกีฬา ขอให้กักตัว สังเกตอาการและตรวจ ATK หากพบว่าติดเชื้อจะได้ดำเนินการส่งต่อโรงพยาบาลกุยบุรีเพื่อทำการรักษา ทางฝ่ายปกครองและสาธารณสุขอำเภอ มีความจำเป็นต้องเข้มงวดตรวจคัดกรองทุกคนที่เข้าออก เพื่อป้องกันไม่ให้โควิดแพร่กระจายไปยังตำบลอื่นได้” นายศรีสวัสดิ์ กล่าว

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29- 30 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับเทศกาลตรุษจีน ทำให้มีบุคคลที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ เดินทางกลับมาบ้านเพื่อพักผ่อนและไหว้เจ้า วันตรุษจีน คาดว่าจะเป็นสาเหตุจนทำให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่บ้านรวมไทยดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สสจ.) ได้รายงานข้อมูลโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 96 ราย ป่วยสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม-5กุมภาพันธ์ 2565 จำนวน 2,345 ราย

โดยมีคลัสเตอร์ที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษประกอบด้วย นักเรียนเล่นฟุตบอล โรงเรียนบ้านท่าขาม สะสม 21 รายพนักงาน 3BB หัวหิน สะสม 28 ราย โรงเรียนรัชตวิทยาคม สะสม 25 ราย เครือญาติ หมู่1 ศิลาลอย อ.สามร้อยยอด สะสม 27 ราย เพื่อนบ้าน หมู่1 ศิลาลอย สะสม 28 ราย

โดยมี 2 คลัสเตอร์ใหม่ ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ คลัสเตอร์พนักงาน อบต.หนองพลับ อ.หัวหิน สะสม 11 ราย และแข่งกีฬาหมู่บ้าน หมู่ 7 บ้านรวมไทย อ.กุยบุรี ติดเชื้อสะสมแล้ว 15 ราย