อาชญากรรม » ตร.บางสะพาน สุดเจ๋ง! วันเดียวตามรวบสาวแสบ ย่องฉกสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท

ตร.บางสะพาน สุดเจ๋ง! วันเดียวตามรวบสาวแสบ ย่องฉกสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท

8 กุมภาพันธ์ 2022
377   0

ตำรวจบางสะพานสุดเจ๋ง! วันเดียวตามรวบสาวแสบ ย่องฉกสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระหลวงพ่อท้วม เกจิดังเมืองบางสะพาน จากบ้านคนรู้จัก ก่อนนำไปขายร้านทอง ใช้เงินมือเติบ วันเดียวหมดไปเกือบ 4 หมื่นบาท

วันที่ 8 กุมภาพันธ์  2565 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ  ผกก.สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 13.30 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนายพิชิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่า ทรัพย์สินของตนที่ครอบครองมี สร้อยคอทองคำลายหกเสาตัน น้ำหนัก 5 บาท 1 เส้น  และ พระหลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเกจิชื่อดัง มูลค่าประมาณ 150,000 บาท ได้ถูกโจรกรรมไปเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 72/1 ม.2 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยทางผู้เสียหาย สงสัยว่านางสาว ชนาภัทร หรือโบว์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาว อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นคนรู้จักมักคุ้นกันมาก่อน ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาที่บ้านหลังเกิดเหตุเพียงคนเดียว จึงเชื่อมั่นว่านางสาวชนาภัทร เป็นผู้ขโมยสร้อยคอทองคำพร้อมพระดังไป

พ.ต.อ.เสมอ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนั้นตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.บางสะพาน และชุดสืบสวน สภ.บางสะพาน เร่งคดีคลายคดี โดยได้ส่งชุดสืบฯ ไปตรวจสอบตามร้านทองในพื้นที่ อ.บางสะพาน

กระทั่งพบพฤติกรรมของนางสาวชนาภัทร นำสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ลายหกเสาตันพร้อมพระหลวงพ่อท้วม ที่ขโมยมา จำนวน 1 เส้น ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ได้เงินสดไป จำนวน 127,400 บาท 

และเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่ง ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อค้นหาตัวนางสาวชนาภัทร ตามรูปพรรณที่ได้รับแจ้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันออกติดตามตัวก่อนจับกุมตัวนางสาวชนาภัทร ได้

ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ  125 ไอ สีน้ำเงินดำ อยู่ในพื้นที่ เมื่อตรวจค้นภายในกระเป๋าสตางค์ พบเงินสด จำนวน 88,300 บาท และตรวจพบเสื้อยืดแขนยาวมีหมวกฮู้ดคลุมหัว สีน้ำตาล ซึ่งเป็นเสื้อตัวเดียวกับที่ใส่ขณะนำสร้อยทองไปขาย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า หลังขายสร้องคอทองคำพร้อมพระหลวงพ่อท้วม ได้เงินกว่าหนึ่งแสนบาท ได้นำเงินไปใช้จ่ายซื้อของ จนหมดเงินไป 39,100 บาท เหลือแค่ 88,300 บาท ดังกล่าว แต่นางสาวชนาภัทร ยังไม่สามารถบอกได้ว่าซื้ออะไรไปบ้าง

ซึ่งลักษณะท่าทีของนางสาวชนาภัทร ดูเลื่อนลอย และพูดจาวกวน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นจึงได้นำตัวนางสาวชนาภัทร  ส่ง พงส.สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป