อาชญากรรม » ตำรวจรวบหนุ่มพกปืน .38 ขี่ จยย.เข้าเมืองตัวบางสะพาน ‘ไม่พอใจด่าทอ-แถมท้าต่อย’

ตำรวจรวบหนุ่มพกปืน .38 ขี่ จยย.เข้าเมืองตัวบางสะพาน ‘ไม่พอใจด่าทอ-แถมท้าต่อย’

11 กุมภาพันธ์ 2022
686   0

ตำรวจรวบหนุ่มพกปืน .38 ขี่ จยย.เข้าเมืองตัวบางสะพาน ‘ไม่พอใจด่าทอ-แถมท้าต่อย’ สุดท้ายคอตก ถูกดำเนินคดีอ่วม หลายข้อหา ตรวจประวัติเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์ในหลายท้องที่ เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน

วันที่ 11 กุมภาพันธ์  2565 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ  ผกก.สภ.บางสะพาน  กล่าวว่า  สภ.บางสะพาน ยังคงเฝ้าระวังและออกตรวจพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อป้องกันคดีอาชญากรรมและยาเสพติดในชุมชน

โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.ธณัช  เฮ้าพรม สวป.สภ.บางสะพาน และ สายตรวจจราจร สภ.บางสะพาน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนเส้นบางสะพาน-หนองหัดไทย หน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน

กระทั่งนายมีชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ  45  ปี ชาว ต.ห้วยทรายขาว อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ พบอาวุธปืนสั้น (ลูกโม่) และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 ขณะทำการจับกุมนายมีชัยได้ขัดขืน โดยใช้มือผลักอกเจ้าหน้าที่ และกล่าวถ้อยคำว่า “ไอ้ตำรวจเ-ย แน่จริงมึงถอดเครื่องแบบมาต่อยกับกู”

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลาง อาวุธปืนสั้น (ลูกโม่) ขนาด 38 ยี่ห้อ Smith & wessan หมายเลขประจำปืน 10930 หมายเลขทะเบียน กจ 3/6571 จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 (บรรจุลูกโม่) จำนวน 6 นัด กลับมาสอบสวนที่ สภ.บางสะพาน

โดยแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์และไม่มีเหตุอันควร ,

ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่ , ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่ , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย และมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายขณะขับขี่รถจักรยานยนต์

นอกจากนั้น จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยต้องโทษตามหมายจับ จ.นนทบุรี,หมายจับ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และ หมายจับ สภ.ทับสะแก ในคดีลักทรัพย์  เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก่อนมาถูกจับใน พรบ.อาวุธปืนและ พรบ.ยาเสพติด ท้องที่ สภ.บางสะพาน เจ้าหน้าที่นำส่ง พงส.สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป