เป็นข่าว » รวบ ตชด.ยศ ด.ต.ได้คาด่านประชารัฐ ขณะขับรถหรู ขนแรงงานเถื่อน 13 ราย

รวบ ตชด.ยศ ด.ต.ได้คาด่านประชารัฐ ขณะขับรถหรู ขนแรงงานเถื่อน 13 ราย

24 มีนาคม 2022
1039   0

คืนเดียวฝ่ายปกครองประจวบฯ จับขนแรงงานเถื่อนได้ 3 คดีซ้อน พร้อมรวบ ตชด.ยศ ด.ต.ได้คาด่านประชารัฐ ด่านสิงขร ขณะขับรถหรู ขนแรงงานเถื่อน 13 ราย สารภาพรับค่าจ้าง 1 หมื่น ส่งแรงงานที่หลังโรงงานใน ต.อ่าวน้อย

วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายสินาทร โอ่เอี่ยม ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณจุดตรวจร่วมประชารัฐบ้านด่านสิงขร อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น.คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านตรวจฯ ได้จับกุม ด.ต.ธเนตร เรืองโรจน์ สังกัด ตชด.14 พร้อมรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สปอร์ต หมายทะเบียน 3 กด 2847 กรุงเทพฯ พร้อมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 13 ราย แยกเป็นชาย 5 ราย และหญิงอีก 8 ราย นั่งกันอัดแน่นมาภายในรถ  

เบื้องต้นรับสารภาพว่า รับจ้างจากชาวเมียนมา เหมาค่าจ้างเป็นเงิน 10,000 บาท โดยรับขึ้นรถจากจุดสปริงเวย์ ด่านสิงขร นำไปส่งที่บริเวณด้านหลังโรงงานสับปะรดแห่งหนึ่งที่ ต.อ่าวน้อย  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 20-30 กิโลเมตร

จากนั้นในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จับกุมชาวเมียนมา ชื่อนายเมตาย อายุ 25 ปี พร้อมรถยนต์ทะเบียน กท7213 ประจวบคีรีขันธ์ ขณะขนแรงงานต่างด้าว 9 ราย โดยรับสารภาพว่า รับจ้างจากชาวเมียนมาชื่อโจ ที่อยู่ จ.สมุทรสาคร เป็นเงิน 10,000 บาท โดยรับแรงงานขึ้นขึ้นรถจากจุดสปริงเวย์ เพื่อไปส่งที่สี่แยกไฟแดงโรงพยาบาล

และมีรายงานเพิ่มเติมว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน บล 989 กาญจนบุรี พุ่งชนแทนปูน บริเวณหน้ากองร้อย ตชด.146 เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดปกติ ไม่มีคนอยู่บนรถหรือใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงออกติดตาม พบแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีจากที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อีกจำนวน 12 คน แยกเป็น ชาย 3 และหญิง อีก 9 ราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป