อาชญากรรม » บางสะพาน ล้อมจับ 16 นักพนันไฮโลว ขณะกำลังล้อมวงเขย่าลูกเต๋า

บางสะพาน ล้อมจับ 16 นักพนันไฮโลว ขณะกำลังล้อมวงเขย่าลูกเต๋า

24 มีนาคม 2022
417   0

ตำรวจบางสะพานพร้อมฝ่ายปกครอง ล้อมจับ 16 นักพนันไฮโลวได้ ขณะกำลังล้อมวงเขย่าลูกเต๋า ในป่าหลังวัดทุ่งมะพร้าว ไม่สนโควิด-19

วันที่ 24 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ  ผกก.สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ที่ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม และการกระทำความผิดทางกฎหมาย ในช่วงระหว่างวันที่ 21-28 มีนาคม 2565 นั้น  ตนจึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว

กระทั่งทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโลว ภายในป่าหลังวัดทุ่งมะพร้าว  หมู่ที่ 7 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จากนั้นสั่งการให้ พ.ต.ท.ธณัช เฮ้าพรม สวป.สภ.บางสะพาน พร้อม พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.บางสะพาน และ ชุดสืบสวน สภ.บางสะพาน ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพาน

โดยได้กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายป้องกันการหลบหนี  ซึ่งอยู่ในป่าหลังวัด ทางเข้ารกทึบ ต้องเดินข้ามสะพานไม้ไผ่ ก่อนรวบนักพนันกำลังนั่งล้อมวงเล่นไฮโลวกันอยู่อย่างสนุกสนาน โดยไม่สนโควิด-19 ภายในบริเวณเพิงพัก

โดยจับกุมตัวได้ทั้งหมดรวม 16 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 13 คน อายุระหว่าง 21-78 ปี โดยได้ควบคุมตัว น.ส.เอื้อมเดือน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งยอมรับว่าว่าเป็นเจ้าสำนัก จัดให้มีการเล่นพนันไฮโลวดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ ตรวจพบของกลาง เป็นเงินสด จำนวน 2,500 บาท , จานรองพร้อมฝาครอบ จำนวน 1 ชุด , ลูกเต๋า จำนวน 3 ลูก , ผ้าใบบอกแต้ม จำนวน 1 ผืน ซึ่งของกลางอยู่บริเวณกลางวงที่ผู้ต้องหาทั้ง 16 คน นั่งล้อมวงอยู่ และพบเงินสด อีกจำนวน 1,000 บาท อยู่ที่จานรองพร้อมฝา

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมนำของกลาง กลับมาสอบสวน ที่ สภ.บางสะพาน ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ  จึงตั้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 น.ส.เอื้อมเดือน ว่าเป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นพนัน ไฮโลว พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต

และ ผู้ต้องหาที่ 1-16 ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย  โดยเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน นำส่ง พงส.สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป