เป็นข่าว » เด็กแทบช็อค กระโดดเล่นน้ำคลายร้อนที่ฝาย ขาไปสัมผัสเจอรถเก๋งใต้น้ำ กู้รถเจอศพ

เด็กแทบช็อค กระโดดเล่นน้ำคลายร้อนที่ฝาย ขาไปสัมผัสเจอรถเก๋งใต้น้ำ กู้รถเจอศพ

6 เมษายน 2022
1868   0

เด็กแทบช็อค กระโดดเล่นน้ำคลายร้อนที่ฝายน้ำล้น ขาไปสัมผัสเจอรถเก๋งใต้น้ำ รีบแจ้งผู้ใหญ่ก่อนประสานตำรวจกู้ภัยฯ กู้ซากรถ ผงะพบศพติดภายใน 1 ราย เร่งสอบสวนทั้งเรื่องอุบัติเหตุ และการฆาตรกรรมอำพรางคดี

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 เมษายน 2565 พ.ต.ท.พิชิต แสงศิริสุทธิสาร สารวัตรสอบสวน สภ.สามร้อยยอด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 4 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบรถยนต์จมอยู่ใต้น้ำบริเวณฝายน้ำล้นศาลาลัย เบื้องต้นยังไม่ทราบชะตากรรมเจ้าของรถยนต์

หลังรับแจ้งเหตุ ได้ประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด พร้อมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จุดสามร้อยยอด นำรถยกมากู้ซากรถ โดยมี ปลัดอำเภอสามร้อยยอด ตลอดจน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ศาลาลัย ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าอยู่บริเวณฝายน้ำล้นศาลาลัย มีชาวบ้านในพื้นที่นับร้อยราย ต่างยืนมุงดูเหตุการณ์ เพราะต่างสงสัยว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของใคร โดยเบื้องต้นยังไม่มีคนในหมู่บ้านสูญหาย หรือแจ้งความว่ารถยนต์หายแต่อย่างใด

โดยชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า เด็ก ๆ ในหมู่บ้านศาลาลัย มากระโดดเล่นน้ำคลายร้อนที่บริเวณฝายน้ำล้น กระทั่งขาไปสัมผัสถูกล้อรถยนต์ที่ใต้น้ำเข้า ทำให้ตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ไม่มี จากนั้นได้รีบมาแจ้งให้ผู้ใหญ่ในหมู่บ้านทราบ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนายเล็ก แซ่เฮง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด ได้ให้นักประดาน้ำของมูลนิธิฯ จำนวน 2 คน ลงค้นหาใต้น้ำ ซึ่งมีระดับน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งนักประดาน้ำใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที ก็สัมผัสได้ถึงรถยนต์ จากนั้นได้นำโซ่และลวดสลิงไปคล้อง ก่อนใช้รถยกดึงลากรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นมาจากใต้น้ำ

พบว่า เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสันมาร์ช สีเงิน ทะเบียน ขษ 9499 นครราชสีมา กระจกหน้ารถมีรอยกระแทกแตกจนเกือบทะลุ กระจกด้านซ้ายถูกลดลงจนเกือบหมดบาน กระจกมองข้างซ้ายหัก ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย  นอนคุดคู้อยู่ที่บริเวณที่นั่งผู้โดยสารแถวสองด้านหลัง

นายประวุธ ศรีชู เมธี103 กล่าวว่า ขณะลงสำรวจใต้น้ำ พบว่ารถยนต์ดันดังกล่าวอยู่ในสภาพหงายท้อง ส่วนหัวรถหันมาทางฝาย พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ 1 ราย จึงได้ทำการค้นหาพื้นที่ใกล้เคียงรอบตัวรถ เนื่องจากกระจกรถด้านซ้ายเปิดอยู่ หากมีผู้โดยสารรายอื่น อาจจะหลุดออกมาจากรถทางหน้าต่างได้ แต่ไม่พบบุคคลใดเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถ พบกระเป๋าเอกสารสีดำ ภายในมีเอกสาร และรูปถ่ายผู้ชาย รูปถ่ายเด็ก  บัตรเอทีเอ็ม  และเจ้าหน้าที่พบหลักฐานบัตรประชาชน อยู่ที่พื้นด้านหลังที่นั่งคนขับ ระบุชื่อ นายคมศักดิ์ สุนทรสารทูล อายุ 43 ปี ชาว จ.ชลบุรี

โดยผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีเทา กางเกงขาสั้นสีดำ มีพวงกุญแจรถยนต์ชนิดบลูทูธห้อยอยู่ที่เอว พบรอยสักตามแขนและขา และพบบาดแผลแตกที่บริเวณหน้าผาก คาดว่าเกิดจากการกระแทกกับกระจกหน้ารถขณะเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ประเมินจากสภาพศพที่พบ ซึ่งมีลักษณะแข็ง ซีดเซียวและส่งกลิ่นเหม็น น่าจะเสียชีวิตมา 1-2 วัน โดยที่ไม่มีใครเห็นขณะเกิดเหตุ หากไม่มีเด็กไปเล่นน้ำก็ยังไม่ทราบว่ามีรถประสบอุบัติเหตุอยู่ที่ฝายน้ำล้นดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสามร้อยยอดให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมหาพยานบุคคลว่ามีใครเคยเห็นชายคนดังกล่าวในพื้นที่หรือไม่ ตลอดจนเร่งติดตามญาตของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องอุบัติเหตุ และการฆาตรกรรมอำพรางคดี