คัดข่าวดี » นายอำเภอหัวหิน นำจิตอาสาช่วยทาสีบ้าน ให้อดีตทหารผ่านศึก เจ้าของบ้านสุดตื้นตันใจ

นายอำเภอหัวหิน นำจิตอาสาช่วยทาสีบ้าน ให้อดีตทหารผ่านศึก เจ้าของบ้านสุดตื้นตันใจ

8 เมษายน 2022
973   0

นายอำเภอหัวหิน นำจิตอาสาช่วยทาสีบ้าน ให้อดีตทหารผ่านศึก เจ้าของบ้านสุดตื้นตันใจ หลายหน่วยงานเข้าช่วยซ่อมแซมและต่อเติมบ้านให้ เชื่อเป็นผลกรรมดีจากที่รับราชการภาคใต้ย้อนกลับมาช่วยเหลือ

วันที่ 8 เมษายน 2565 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นางอุษา พวงวลัยสิน ว่าที่นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมทาสีบ้านทหารผ่านศึก ของนายสม นิลสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 185 ม.7 บ.หนองหญ้าปล้อง ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล  รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ พ.อ.สมพงษ์ อารีพงษ์ กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมทาสีบ้าน โดยมีนายสมชาย กระแจะเจิม ที่ปรึกษา กอ.รมน. ภาค 1 ,

นางสาวเฌอมาลย์ อุทัยวรรณวงศ์  อุปนายกสโมสรไลออนส์หัวหิน , นางสาววรัญญรัตน์ ทาหะพรหม เลขาธิการสโมสรไลออนส์หัวหิน , เจ้าหน้าที่ทหารช่างจากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ตลอดจนกำลังฝ่ายปกครอง , พัฒนาชุมชนอำเภอหัวหิน , สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และผู้แทนภาคเอกชน ร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้มูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ ( ทสปช. ) ได้อนุมัติงบประมาณซ่อมแซมและต่อเติมบ้านให้มีสภาพดีขึ้น ตามโครงการช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นผู้เสียสละเสือดเนื้อหรือชีวิตเข้าปกป้องอธิปไตยและคงความเป็นเอกราชของชาติไทย จำนวน 2 หลัง

ได้แก่ นายสม นิลสวัสดิ์ บ้านเลขที่ 185 ม.7 บ.หนองหญ้าปล้อง ต.ทับใต้ อ.หัวหิน และ นายเลียว คำหอม บ้านเลขที่ 11 ม.3 บ.เนินตะเคียน ต.หนองพลับ อ.หัวหิน โดยมอบหมายให้ กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นหน่วยงานบูรณาการส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวของเข้าร่วมในการช่วยเหลือ โดยมีทหารช่าง จากหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ซ่อมแซมและต่อเติมบ้าน โดยใช้เวลาดำเนินการประมาณ 30 วัน

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการบูรณาการรร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อให้การช่วยเหลือทหารผ่านศึก ที่เคยทำประโยชน์เพื่อประเทศ โดยได้นำกำลังจิตอาสามาร่วมกันทาสีบ้าน หลังการซ่อมแซมปรับปรุงบ้านหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมให้อยู่ในสภาพดี โดยมีมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณหลัก และมีหน่วยงานต่าง ๆ ตลอดจนภาคเอกชนหลายภาคส่วน เข้ามาร่วมสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับซ่อมแซมบ้าน

วันนี้ยังได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม จากทางกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน รวมทั้ง ต้นกล้าผักสวนครัวและเมล็ดพันธุ์ พร้อมต้นพันธุ์ต้นมะม่วง จากสำนักงานพัฒนาชุมชน สำหรับปลูกไว้บริโภคในครัวเรือนเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย รวมทั้งแผ่นปูพื้น สำหรับปรับปรุงบ้านในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จก่อนส่งมอบตามลำดับ

ทางด้านนายสม นิลสวัสดิ์ อดีตทหารผ่านศึก กล่าวว่า ตนเคยรับราชการทหาร เป็นทหารอากาศที่กองบิน 5 จากทั้งถูกส่งไปประจำการที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา กระทั่งปลดประจำการแล้วได้รับบัตรทหารผ่านศึก ได้กลับมาอยู่บ้านที่ อ.หัวหิน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่มากนัก บ้านที่ปลูกอยู่บนที่ดินของครอบครัวแต่เก่าและทรุดโทรมลงมาก อีกทั้งต้องอาศัยอยู่รวมกัน 3 คน กับลูกชาย

กระทั่งทางมูลนิธิไทยอาสาป้องกันชาติ ( ทสปช. ) ได้อนุมัติงบประมาณซ่อมแซมและต่อเติมบ้านให้มีสภาพดีขึ้น ตามโครงการช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตนรู้สึกดีใจมาก ไม่คิดฝันว่าจะได้อยู่บ้านใหม่ คิดว่าคงเป็นเพราะความดีที่เคยรับราชการทหารดังกล่าวย้อนกลับมาส่งผลดีให้ตนและครอบครัว อยากขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยเหลือทำให้ปั่นปลายชีวิตไม่ต้องอยู่อย่างยากลำบากนัก