เป็นข่าว » นายอำเภอหัวหิน รุดเยี่ยม ชาวบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ ถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายอำเภอหัวหิน รุดเยี่ยม ชาวบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ ถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

17 เมษายน 2022
1696   0

นายอำเภอหัวหิน รุดเยี่ยม ชาวบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ ถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นซีโครงหัก 2 ซี เจ็บที่บริเวณหน้าอก เจ็บขาขวา และมีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า

เมื่อเวลา 11:30 น. วันที่ 17 เมษายน 2565 นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เดินทางไปยังโรงพยาบาลหัวหิน เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจ นายชูชัย เหลืองภดุงค์ อายุ 57 ปี อาชีพทำไร่ ชาว ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ หลังถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาด แพทย์ลงความเห็นเบื้องต้น พบซี่โครงหัก 2 ซี เจ็บที่บริเวณหน้าอก เจ็บขาขวา และมีบาดแผลที่บริเวณใบหน้าเล็กน้อย โอกาสนี้นายอำเภอหัวหินได้ให้กำลังใจพร้อมมอบกระเช้าให้กับนายชูชัยด้วย

นายพลกฤต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 06.30 น. ได้รับรายงาน จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ว่าเวลาประมาณ 05.50 น.วันนี้ นายชูชัย ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้ ถูกช้างป่าทำร้าย ขณะออกมาทำธุระส่วนตัวที่บริเวณหลังบ้าน หมู่ 2 บ้านฟ้าประทาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่

คาดว่าจะมีช้างป่าเดินเข้ามาในสวนหลังบ้าน จึงเกิดการเผชิญหน้าและถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้มีชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ทีมกู้ชีพ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้ช่วยเหลือเบื้องต้นและเร่งนำส่งโรงพยาบาลหัวหินให้แพทย์รักษา

หลังจากนั้นนายอำเภอหัวหินได้สั่งการ ให้ นายวัชระ กำพร นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เฝ้าระวังช้างป่า และผลักดันกลับเข้าเขตป่าอนุรักษ์ต่อไป

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้เพิ่งมีเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้เกิดเหตุช้างป่าทำร้าย นายนครินทร์ ตุ้มทอง หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 17 ปี เสียชีวิตที่บริเวณหุบปลากั้ง หมู่5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

หลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก ไปเติมเงินโทรศัพท์มือถือที่ในหมู่บ้าน ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งใกล้หุบเขาหุบปลากั้งก่อนถึงบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตรเศษเท่านั้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า ช้างป่าที่ทำร้ายนายชูชัย จะเป็นช้างป่าชุดเดียวกันกับที่ทำร้ายน้องฟลุ๊คจนเสียชีวิตหรือไม่