เป็นข่าว » ททท.ชวนเที่ยวงาน “Coloring the sky เทศกาลว่าวนานาชาติ” สวยงามตระการตาบนชายหาดชะอำ

ททท.ชวนเที่ยวงาน “Coloring the sky เทศกาลว่าวนานาชาติ” สวยงามตระการตาบนชายหาดชะอำ

22 เมษายน 2022
613   0

ททท.ชวนเที่ยวงาน “Coloring the sky เทศกาลว่าวนานาชาติ” สวยงามตระการตาบนชายหาดชะอำ ชมไฮไลท์ว่าวทำมือ ว่าวปลาทอง ว่าวด้วงกว่าง ว่าวแมงดาทะเล จากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และอีกสารพัดกิจกรรมน่าสนใจ ที่คนรักว่าวไม่ควรพลาด

วันที่ 22 เมษายน 2565 ที่บริเวณชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565

โดยมี นางละวาดอร ศรีวรรธน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี , นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ , นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิร นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ , นายแพทย์สุทัศน์ ไชยยศ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เพชรบุรี , นายกฤษดา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. ,

นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก , นายสายัณต์ สิทธิโชคธรรม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.เพชรบุรี , นางสาวชมพู มฤศโชติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเพชรบุรี ตลอดจนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมงานจำนวนมาก

สำหรับงาน Coloring The Sky เทศกาลว่าวนานาชาติ ประจำปี 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อเร่งกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยจัดขึ้น 2 แห่ง ได้แก่ที่บริเวณชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในวันที่ 22 – 24 เม.ย. 2565 และ จังหวัดพัทลุง ในวันที่ 29 เม.ย. – 1 พ.ค. 2565 นี้ เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักและกระตุ้น ให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว มุ่งสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยด้านสุขอนามัยและเพื่อกระจายรายได้ไปยังทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  

โดยภายในงานมีการแสดงว่าวมากมายหลากหลายชนิดจากประเทศไทยและต่างประเทศ โดยไฮไลท์ในปีนี้มีว่าวปลาทอง ว่าวด้วงกว่าง ว่าวแมงดาทะเล จากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งเป็นว่าวทำมือ Craftsmanship ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกมาร่วมแสดง

นอกจากนั้นภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและได้ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่อีกมากมาย ได้แก่ Fancy Kite Show ชมการแสดงว่าวนานาชาติและสีสันว่าวไทย , Revolution Kite การแสดงว่าวบังคับ 4 สายป่าน Quad line stunt Kite , Stunt Kite การแสดงว่าวบังคับ 2 สายป่าน Dual line stunt Kite ที่บินด้วยความเร็วสูง โชว์ทักษะการบินขั้นสูง ,

Thai Kite fighting Show 2022 ชมการต่อสู้ความเป็นเอกลักษณ์ของว่าวไทยจุฬา-ปักเป้า , Ringside Kite Tour ทัวร์สุดพิเศษที่จะพาคุณไปสัมผัสกับว่าวและเรียนรู้การเล่นว่าวกับนักบินว่าวมืออาชีพอย่างใกล้ชิด , Coloring The Sky Show

การแสดงกีฬาทางอากาศที่จะช่วยเเต่งแต้มท้องฟ้าให้สดใส สวยงาม หลากสีสัน และสนุกสนานเร้าใจ เช่น Kite Surf, Wing Foil ที่ชายหาดชะอำ / Balloon ที่จังหวัดพัทลุง , Do it your Kite มุมประดิษฐ์สำหรับคนรักว่าว

พร้อมทั้งกิจกรรมเรียนรู้การทำว่าวด้วยตัวเอง การวาดภาพระบายสีบนว่าว DIY ง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ โดยเปิดพื้นที่สำหรับทุกคนในครอบครัวได้เล่นว่าวอย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนูจากร้านอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดท่ามกลางบรรยากาศสีสันของว่าวบนท้องฟ้า ร่วมทั้งตลาดสำหรับคนรักว่าว และคนเล่นว่าว มีว่าวหลากหลายชนิดให้ได้เลือกซื้อ

การจัดงานในปีนี้ ททท. ให้ความสำคัญการจัดงานรูปแบบ New Normal เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration)  เพื่อสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยว

สำหรับเทศกาลว่าวนานาชาติประจำปี 2565 ที่ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี นี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน 2565 โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมได้ตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 19.00 น. ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน หรือต้องการสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย, www.thailandfestival.org