เป็นข่าว » ผู้ว่าฯประจวบ ประกาศเตือน หลังมีไลน์ปลอม ส่งถึง ขรก.-ปชช. หลอกสแกน

ผู้ว่าฯประจวบ ประกาศเตือน หลังมีไลน์ปลอม ส่งถึง ขรก.-ปชช. หลอกสแกน

24 เมษายน 2022
1353   0

เตือนด่วน ! ผู้ว่าฯประจวบ ประกาศเตือน หลังมีไลน์ปลอม ส่งถึง ขรก.-ปชช. หลอกสแกนโหลดแอพหวังล้วงข้อมูล ย้ำ ไม่ใช่ตนแต่อย่างใด ขอให้ระวัง อย่าหลงเชื่อเพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

วันที่ 24 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ข้อมูลพร้อมภาพ แจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หลังพบว่ามีการปลอมแปลงแอพพิเคชั่นไลน์ ระบุชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีข้อความระบุว่า

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ กรณีมีผู้แอบอ้าง สร้าง Line โดยใช้ชื่อนายเสถียร เจริญเหรียญ พร้อมใช้รูปโปรไฟล์ของผู้ว่าฯ ใส่ใน LINE แอบอ้างสวมรอยเป็นตนเอง ส่งไปทักทายบุคคลอื่นๆ ทำให้เกิดการเข้าใจผิด และอาจนำไปสู่การหลอกลวงต่างๆได้ ได้โปรดอย่าหลงเชื่อ และดำเนินการใดๆ ตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ

ทั้งนี้ โปรดแจ้งเตือนให้คนรอบข้างได้รับทราบข้อเท็จจริงและระมัดระวังการติดต่อสื่อสารกับบุคคลที่ใช้ภาพแอบอ้างนี้ หากพบเห็น รูปแบบไลน์ ตามลักษณะดังกล่าว อย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด รวมทั้งอย่ากดสแกนคิวอาร์โค้ดหรือลิ้งค์ใดๆเข้าไปเป็นอันขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้