เป็นข่าว » ผญบ.ช่างสงสัย สังเกตเห็นถุงปุ๋ยหลายถุงวางในพงหญ้า เปิดเจอยาบ้า 6 แสน 7 หมื่นเม็ด

ผญบ.ช่างสงสัย สังเกตเห็นถุงปุ๋ยหลายถุงวางในพงหญ้า เปิดเจอยาบ้า 6 แสน 7 หมื่นเม็ด

30 เมษายน 2022
4111   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี/ประจวบคีรีขันธ์

อวยยศ ! ยกความดีความชอบให้ผู้ใหญ่บ้านช่างสงสัย สังเกตเห็นถุงปุ๋ยหลายถุงวางในพงหญ้าริมถนนข้างสะพานข้ามทางรถไฟ เปิดเจอยาบ้า จำนวนมากถึง 6 แสน 7 หมื่นเม็ด

วันที่ 30 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้ง จากนายพนม แดงกระจ่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านสวนขวัญ และนายภูวนาถ บุญเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหว้าโทน ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ว่า

สังเกตพบถุงปุ๋ยถูกวางทิ้งไว้มีลักษณะผิดปกติ คือ มีสิ่งของคล้ายหีบห่อด้านใน เมื่อเปิดดูเป็นหีบห่อคล้ายห่อบรรจุยาบ้า วางพิงอยู่ข้างพงหญ้า ริมถนนข้างสะพานข้ามทางรถไฟ ตรงข้ามโรงเรียนหว้ากอมิตรภาพที่72 บ้านหว้าโทน ม.4 ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลัง อส. และ ชรบ. เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ จันทร์แก้ว ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายดฤษกร สายศิวานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และนายชัยวุฒิ คุณาธิมาพันธ์ รักษาการป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบถุงกระสอบปุ๋ย จำนวน 3 ถุง และถุงดำอีก 1 ถุง วางอยู่ในพงหญ้าหลังแท่งปูนแบริเออร์ โดยมัดปากถุงไว้ 1 ถุง ที่เหลือถูกเปิดออก เจ้าหน้าที่ปกครองจึงเปิดปากถุงตรวจสอบอย่างละเอียด พบหีบห่อบรรจุยาบ้าอยู่ภายในถุงเป็นจำนวนมาก

จึงประสาน ตำรวจ สภ.คลองวาฬ , ตชด.146 , ตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ และพิสูจน์หลักฐานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ ถุงที่ 1 ตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน จำนวน 15 มัด ถุงที่ 2 พบยาบ้าอยู่ในถุง จำนวน 12 มัด ถุงที่ 3 ตรวจเจอยาบ้าอีก 20 มัด และ ถุงที่ 4 พบยาบ้า จำนวน 20 มัด รวมทั้งหมด 67 มัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดมัดยาบ้าออก ตรวจด้านใน

มีลักษณะเป็นหีบห่อพลาสติกสีเหลือง มีสัญลักษณ์รูปดาว 5 ดวง และตัวอักษร AAA อยู่ด้านล่าง มีตัวอักษร L ในวงกลม ข้างละตัว แกะถุงออกพบเป็นยาบ้าชนิดกลมแบน มีตัวอักษร WY

ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีนหรือยาบ้า) นับได้รวมทั้งหมด 670,000 เม็ด จึงนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ พร้อมให้ดำเนินการสอบสวนหาผู้กระทำผิด ว่าใครเป็นเจ้าของยาบ้าจำนวนดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นการวางไว้เพื่อส่งมอบยาบ้าให้กับผู้ซื้อ แต่เจอผู้ใหญ่บ้านช่างสังเกต ที่พบเห็นถุงปุ๋ยบรรจุยาบ้าดังกล่าว เข้าเสียก่อน จึงทำให้สามารถตรวจยึดยาบ้าจำนวนมากได้เสียก่อน