อาชญากรรม » ตร.บางสะพาน จับแรงงานเมียนมา ซุกยาบ้า 401 เม็ด หวังนำไปเสพและขายหารายได้เสริม

ตร.บางสะพาน จับแรงงานเมียนมา ซุกยาบ้า 401 เม็ด หวังนำไปเสพและขายหารายได้เสริม

15 พฤษภาคม 2022
420   0

ตร.บางสะพาน จับแรงงานเมียนมา ซุกยาบ้า 401 เม็ด หวังนำไปเสพและขายหารายได้เสริม ถึงกลับคอตก ถูกรวบตัวได้ก่อนขี่ จยย.กลับที่พัก

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ  ผกก.สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป.สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.ธณัช เฮ้าพรมสวป.สภ.บางสะพาน และ ร.ต.อ.เอกชัย ป่านขาว รอง สวป.สภ.บางสะพาน นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์  ,  สายตรวจตำบลพงศ์ประศาสน์ , สายตรวจตำบลแม่รำพึง 

ร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพาน หมู่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นย่านชุมชนของอำเภอบางสะพาน เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนปัญหายาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ

กระทั่งเจ้าหน้าที่สังเกตพบชายขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเข้ามาแสดงท่าทีมีพิรุธ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านบริเวณดังกล่าว จึงได้ส่งสัญญาให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น กระทั่งพบถุงพลาสติกแบบซิปล็อคสีฟ้าและสีดำพันทับด้วยเทปกาวซุกซ่อนอยู่ในตัว

เปิดออกดูพบยาบ้าอยู่ด้านใน จำนวน 401 เม็ด จึงได้ควบคุมตัว นายมิวเมี้ยดซอ ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี สัญชาติ เมียนมา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ OPPO รุ่น A16 จำนวน 1 เครื่อง กลับมาสอบสวนที่ สภ.บางสะพาน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งไปซื้อยาบ้าจำนวนดังกล่าว มาจากคนขายไม่ทราบชื่อ เพื่อนำมาเสพเองและแบ่งขายให้กับเพื่อนคนงานชาวเมียนมาด้วยกันเพื่อหารายได้เสริม ขณะกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับที่พัก แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่ง พงส.สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป