All Event » ททท.เอาใจสายบอร์ด จัดงาน AMAZING MULTI SURF FESTIVAL ที่หัวหิน

ททท.เอาใจสายบอร์ด จัดงาน AMAZING MULTI SURF FESTIVAL ที่หัวหิน

27 พฤษภาคม 2022
372   0

ททท.เอาใจสายบอร์ด จัดงาน AMAZING MULTI SURF FESTIVAL ที่หัวหิน พร้อมกัน 3 จังหวัดหัวเมืองใหญ่ภาคใต้  มั่นใจการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างมูลค่าเพิ่มให้การท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังซบเซามานานจากโควิด-19

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทรูอารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายบุญส่ง คุ้มบุญ ผู้อํานวยการฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ด้านสินค้าและธุรกิจการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน AMAZING MULTI SURF FESTIVAL โดยมี นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นายพีท ทองเจือ ที่ปรึกษาการแข่งขัน , ผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ และนักกีฬา Extreme จำนวนมากร่วมในพิธีเปิด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้กำหนดจัดงาน Amazing Multi Surf Festival เพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬารวมถึงสร้างกระแสตื่นตัวในเรื่อง Sport tourism เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพและมีรายได้สูง ให้เข้ามารับประสบการณ์ความสนุกในประเทศไทย

ทั้งยังเป็นการเอาใจนักท่องเที่ยวคุณภาพสาย Board ทั้ง Waves และ Wheels ให้ได้มาร่วมสัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่กับกีฬาสุด Extreme ที่กำลังได้รับความนิยมเชิญชวนทุกคนที่รักความท้าทาย ร่วมสนุกกับ Multi Surf หลังกีฬาดังกล่าวกลายเป็นเทรนด์กีฬามาแรงแซงทุกกีฬา Extreme ในช่วง 2-3 ปีมานี้ สำหรับ SURFSKATE และ SURFBOARD ที่ฮิตเล่นกันทุกเพศทุกวัย นอกจากจะเป็นกีฬาที่เล่นเพื่อความสนุกสนาน สร้างความแข็งแรง ยืดหยุ่น ให้กับร่างกายแล้ว ยังเป็นวัฒนธรรมใหม่ในหมู่ผู้ไม่ยอมตกเทรนด์อีกด้วย

สำหรับการจัดงาน Amazing Multi Surf Festival ได้คัดเลือกจังหวัดที่มีศักยภาพพร้อมในทุกด้านทั้งแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างการรับรู้เกี่ยวกับการสร้างสรรค์การท่องเที่ยวที่ให้ความสำคัญความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New normal) และการท่องเที่ยวใส่ใจสิ่งแวดล้อมรวมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อภาพลักษณ์ของประเทศที่สามารถยกระดับสู่เมืองท่องเที่ยวที่เป็น SportTourism Destination

ดำเนินการจัดกิจกรรมภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข Covid Free Setting และมาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย Amazing Thailand Safety &Health Administration (SHA) เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวจากภาครัฐ ทำให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพและก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศมากยิ่งขึ้น

โดยกำหนดงานใน 3 พื้นที่ โดยวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2565 พื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน)  วันที่ 17-19 มิถุนายน 2565 พื้นที่จังหวัดสงขลา (หาดใหญ่) และวันที่ 24-26 มิถุนายน 2565 พื้นที่จังหวัดภูเก็ต มั่นใจการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างมูลค่าเพิ่มให้การท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังซบเซามานานจากโควิด-19

นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมได้รับการผ่อนผันด้านการท่องเที่ยว ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มบลูโซน ซึ่งวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะสามารถเปิดการท่องเที่ยวได้ครบทั้ง 8 อำเภอ จากเดิมที่เปิดการท่องเที่ยวได้เพียง 2 ตำบลคือ ตำบลหนองแก และ ตำบลหัวหิน ที่ อ.หัวหิน เท่านั้น

ซึ่งกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ ซึ่งประจวบคีรีขันธ์ มีความพร้อมที่จะรองรับการท่องเที่ยวในลักษณะดังกล่าว รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆด้วย ที่จะเดินทางท่องเที่ยวหลังการผ่อนคลายมาตรการโควิด 1 มิถุนายนนี้

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ พบกับกิจกรรมตื่นเต้นเร้าใจไปกับการแข่งขัน SURFSKATE บนสนาม WAVE BOWL ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมทุกประเภท 158,000 บาท พร้อมโล่รางวัลจาก  คุณยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่รุ่นประชาชนทั่วไปชายรุ่นประชาชนทั่วไปหญิง และรุ่นเยาวชน อายุไม่เกิน 15 ปี โดยมี คุณพีท ทองเจือ เป็นที่ปรึกษาการแข่งขัน พร้อมทั้งกิจกรรม AMAZING THAILAND BEST TRICK เปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนเข้าร่วม “ปล่อยของ” กับกีฬา SKATEBOARD และ SURFSKATE และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย