เป็นข่าว » จับแล้ว! หนุ่มบางสะพานด่าทอลุงพิการเส้นเลือดสมองตีบ ถูกอัดคลิปลงโซเซียล

จับแล้ว! หนุ่มบางสะพานด่าทอลุงพิการเส้นเลือดสมองตีบ ถูกอัดคลิปลงโซเซียล

30 พฤษภาคม 2022
430   0

จับแล้ว! หนุ่มบางสะพานด่าทอลุงพิการเส้นเลือดสมองตีบ ถูกอัดคลิปลงโซเซียล อ้างว่าลุงชอบทิ้งขยะ หยิบสิ่งของในห้อง ด้านตำรวจคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดและทำร้ายร่างกาย เตรียมส่งฟ้องศาลฯวันพุธนี้

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 3. โพสต์คลิปวีดีโอ ปรากฏเป็นภาพ หนุ่มเข็นรถวีลแชร์ลุงพิการผลักไสด้วยความรุนแรง พร้อมกับด่าทอ โดยมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์และบันทึกคลิปวีดีโอดังกล่าวได้

โดยระบุข้อความว่า “รังแกลุง..ทำไม เบื้องต้น จนท.พม.จว.ลงดูแลแล้วดีที่สุดอยากให้ลุงได้รับการดูแลแบบยั่งยืนและคนที่ทำเข้าข่ายมีความผิด คุกคามข่มเหงรังแกบังคับขืนใจหรือไม่คนพิการโดนรังเเก เหตุเกิดที่ตลาดบางสะพาน จ.ประจวบฯลุงเเกเป็นคนพิการชอบมานั่งวีลเเชร์อยู่ซอยตรงบ่อยๆค่ะเราไม่รู้ว่าลุงไปทำอะไรให้เขาถึงมารังเเกคนเเก่ที่พิการได้เเบบนี้” ปรากฎว่าได้มีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก

ด้าน พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สารวัตรสืบสวน สภ.บางสะพาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.มนัส เฮัาพรม สารวัตรปราบปราม สภ.บางสะพาน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับ

นายณัฐพงศ์ ไกรนรา ปลัดอำเภอบางสะพาน , นายวรวิทย์ ดวงแก้ว ปลัดอำเภอดูแลศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางสะพาน , นางยุพิน บุญประคอง ผญ.บ้าน ม.1 ต.กำเนิดนพคุณ โดยตรวจสอบพบว่าสถานที่เกิดเหตุ บริเวณ ซอยวัดเขาโบสถ์ ถนนรัตนโกสินทร์ เทศบาลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยติดตามไปพบบุคคลในคลิปดังกล่าวที่บ้านเลขที่ 208 ที่ 1 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยเจ้าหน้าที่พบ นายประเสริฐ (ขอสงวนนามสกุล) หรือลุงเฮง อายุ 64 ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบ ไม่สามารถเดินได้ต้องนั่งรถวีลแชร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นชายพิการในคลิปดังกล่าว และพบกับนายธนะศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือดุ่ย อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุที่ปรากฎตัวในคลิปวีดีโอเดียวกัน

ซึ่งชายทั้งสองคน พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดียวกันแต่คนละห้อง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากเหตุดังกล่าว เบื้องต้นนายดุ่ยอ้างว่าลุงชอบทิ้งขยะไปทั่ว แอบเข้าไปหยิบสิ่งของในห้องของตนเองด้วย ทำให้เกิดความโมโห ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อโดยจะเชิญตัวไปที่ สภ.บางสะพาน เพื่อให้พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำเพิ่มเติมตามลำดับ

พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.บางสะพาน กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังได้รับข้อมูลดังกล่าวได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที เบื้องต้นได้ตรวจหาสารเสพติด พบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย เจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดเพิ่มเติมด้วย

ส่วนกรณีการทำร้ายร่างกายได้นำตัวคุณลุงส่งโรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อให้แพทย์ตรวจหาร่องรอยบาดแผล และนำผลตรวจมาประกอบสำรวจคดี ซึ่งจะมีการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา โดยจะคุมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ทันทีในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้

ทางด้านนางยุพิน บุญประคอง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า กรณีลุงเฮง เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบ้านพักซอยที่เกิดเหตุ ช่วยเหลือตัวเองได้ไม่มากนัก เนื่องจากมีอาการป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ที่ผ่านมาจะใช้วิธีผูกกับร้านค้าให้นำอาหารมาส่งให้ โดยลุงเฮงกับนายดุ่ย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุนั้น ไม่ได้เป็นญาตแต่เป็นคนรู้จักที่อาศัยร่วมบ้าน ดูแลกัน

ที่ผ่านมาเคยมีข่าวการทำร้ายร่างกายกัน และลุงเฮงเคยร้องผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางสะพาน เพื่อร้องขอให้นายดุ่ยย้ายออกไปจากบ้าน กระทั่งล่าสุดเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ประสานทาง พม.และเทศบาลกำเนิดนพคุณ เข้ามาดูแลต่อเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก