คัดข่าวดี » ตร.ทล.ประจวบฯ ใจดี ให้บริการห้องพัก-ห้องน้ำฟรี ลุงปั่น จยย.วัย 79 ปี ปั่นเที่ยวทั่วไทย

ตร.ทล.ประจวบฯ ใจดี ให้บริการห้องพัก-ห้องน้ำฟรี ลุงปั่น จยย.วัย 79 ปี ปั่นเที่ยวทั่วไทย

21 มิถุนายน 2022
334   0

ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ใจดี ให้บริการห้องพัก-ห้องน้ำฟรี ลุงปั่นจักรยานวัย 79 ปี ปั่นท่องเที่ยวทั่วไทย แถมติดพุ่มผ้าป่าไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ ด้วย

วันที่ 22 มิถุนายน 2565 พ.ต.ท.สาโรจน์ เปี่ยมเจริญ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 2 ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้มีโครงการ “ห้องน้ำปลอดภัย เต็มใจบริการ” เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนที่สัญจรขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ผ่านประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากพื้นที่เป็นจังหวัดที่มีระยะทางยาว กว่า 220 กิโลเมตร การหยุดพักรถ พักคน ให้บ่อยครั้งจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

ซึ่งนอกจากผู้ขับขี่รถยนต์จะแวะรับบริการแล้ว ยังมีกลุ่มคนที่ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่าง ๆ หรือการเดินทางท่องเที่ยวแบบประหยัด เช่นการปั่นจักรยาน ต่างก็แวะรับบริการกันเป็นจำนวนมาก

โดยล่าสุดหน่วยบริการฯ เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ให้บริการ นายเนตร สงวนสัตย์ อายุ 79 ปี ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งปั่นจักรยานออกท่องเที่ยวทั่วประเทศไทยในวัยเกษียณ โดยติดพุ่มผ้าป่าจักรยานทางไกล ในโครงการปั่นเพิ่มบุญทั่วไทย ไว้ท้ายรถจักรยานด้วย โดยเมื่อขี่รถจักรยานผ่านชาวบ้านตามเส้นทางต่าง ๆ มักจะมีชาวบ้านขอร่วมทำบุญกับลุงเนตรด้วย โดยลุงเนตรเตรียมปั่นลงภาคใต้

นอกจากนั้นทางครอบครัวยังได้ทำป้ายขนาดเล็กติดไว้ที่รถจักรยาน เพื่อระบุข้อมูลของลุงเนตร พร้อมหมายเลขโทรศัพท์มือถือของภรรยาและบุตรชาย หากเกิดอุบัติเหตุหรือกรณีฉุกเฉิน ซึ่งการให้ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง

สำหรับโครงการ “ห้องน้ำปลอดภัย เต็มใจบริการ”นี้ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนที่แวะใช้บริการตามหน่วยบริการของตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ด้วยดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสะดวก ปลอดภัย และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขณะที่ลุงเนตรซึ่งเป็นผู้เข้ารับบริการรายล่าสุด มีความพึงพอใจกับบริการเป็นอย่างมาก ทั้งห้องน้ำ และที่พักดังกล่าว