เป็นข่าว » “พราว เรียล เอสเตท” เปิดตัว “เวหา” คอนโดฯ ระดับลักชัวรี่ มูลค่า 2,290 ลบ. การันตีวิวทะเลทุกยูนิต

“พราว เรียล เอสเตท” เปิดตัว “เวหา” คอนโดฯ ระดับลักชัวรี่ มูลค่า 2,290 ลบ. การันตีวิวทะเลทุกยูนิต

3 กรกฎาคม 2022
404   0

บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) ปลื้มกระแส Intercontinental Residences Hua Hin ประสบความสำเร็จ ยอดขายทะลุ 95% ประกาศเปิดตัวโครงการ2  “เวหา”(VEHHA) คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ สูงที่สุดในหัวหิน ชูจุดเด่น Single Corridor เห็นวิวทะเลแบบพาโนรามาทุกยูนิต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Happiness Happens” มูลค่ารวม 2,290 ล้านบาท รับสิทธิ์พิเศษจากธุรกิจในเครือและสิทธิเข้าเล่นสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ฟรี 5 ปี เป็นแห่งแรกของเมืองไทย แต่งครบจบทุกห้อง ด้วยราคาเริ่มต้น 3.19  ล้านบาท สูงสุด 50 ล้านบาท ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ทุกธุรกิจประสบปัญหาและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว กระทบทั้งหมด หัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นของประเทศ ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ไม่มากเท่ากับพื้นที่อื่น เพราะความเป็นเมืองหัวหิน เมืองที่มีอัตลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว ทำให้ผ่านพ้นวิกฤติดังกล่าวมาได้

จุดเด่นอย่างหนึ่งของหัวหิน คือ เรามีสนามบินหัวหิน ซึ่งสามารถรองรับเที่ยวบินขนาดใหญ่ได้ เช่นเดียวกับสมุย  สิ่งที่ทำให้ลำบากคือ ความกว้างของรันเวย์ ซึ่งปัจจุบันกำลังมีการปรับปรุงอยู่ คาดว่าจะเสร็จราวเดือนสิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้ จากนั้นจะมีการเซ็นสัญญา MOU ร่วมกับทาง Phoenix Group ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศฮ่องกง

เพื่อเตรียมพัฒนาสนามบินหัวหินสู่สนามบินนานาชาติหัวหิน โดยในเดือนกรกฎาคม 2565 จะมีการเพิ่มไฟล์ทบินตรงจากภูเก็ต และนำเส้นทางบินจากเชียงใหม่กับกัวลาลัมเปอร์กลับมาอีกครั้ง จากนั้นจะมีการดึงอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟล์ท เข้ามายังหัวหินมากขึ้น เบื้องต้นทราบว่า มีหลายประเทศที่สนใจ ทั้งฮ่องกง สิงคโปร์ อินเดีย เกาหลีใต้ และจีน ทำให้ภายใน 1-2 ปีจากนี้ หัวหินจะไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยวในประเทศเท่านั้น แต่จะเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับต่างประเทศหรือระดับโลกอย่างแท้จริง

สำหรับการเดินทางมาหัวหิน ทางรถยนต์ ปัจจุบันมีหลายโครงการที่กำลังดำเนินการอยู่ อย่าง ทางด่วนจากพระราม3 ไปจนถึงช่วงดาวคะนอง จะแล้วเสร็จประมาณปี 2567 หลักๆคือการสร้างสะพานแขวนอีก 1 สะพาน คู่กับสะพานพระราม 9 จากนั้นเป็นการขยายถนนช่วงบางขุนเทียน จนถึงเอกชัย น่าจะเสร็จในปี 2566 จากเอกชัยถึงบ้านแพ้ว จะเสร็จในปี 2568 ทำให้การเดินทางจากกรุงเทพฯถึงหัวหิน จะเดินทางได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันหากไม่มีรถติดจะถึงหัวหินได้ใน 2 ชั่วโมง ดังนั้นอีก 2 ปี การเดินทางมาหัวหินจะสะดวกมาก  หัวหินอยู่ในพื้นที่ที่เป็นแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตทะเลฝั่งตะวันตกในโครงการ “Thailand Riviera” เพื่อยกระดับเมืองท่องเที่ยวชายทะเล  สู่ระดับโลก ครอบคลุมตั้งแต่ จ.เพชรบุรี, จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.ชุมพร และ จ.ระนอง

ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟ สำหรับรถไฟความเร็วสูง คงใช้เวลาอีกสักระยะ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ รถไฟรางคู่ใกล้แล้วเสร็จ คือเส้น กรุงเทพฯ-ชุมพร ซึ่งผ่าน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปัจจุบันดำเนินการก่อสร้างเสร็จแล้ว 93% คาดว่าจะเปิดใช้บริการในอีก 2-3 เดือน สำหรับรถไฟปัจจุบันเดินทางใช้เวลาเกือบ 5 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นรถไฟรางคู่ ลดเวลาเหลือ 2.5 ชั่วโมง ซึ่งใกล้เคียงกับการขับรถยนต์ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกการเดินทางได้สะดวกมาก และสำหรับพื้นที่ตั้งโครงการ มีสถานีรถไฟหนองแก ตั้งอยู่ติดกับโครงการ ยิ่งเพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมของการเดินทางมาหัวหิน ที่จะช่วงส่งเสริมให้หัวหินคึกคักเป็นตัวเลือกของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวนั้น สำหรับหัวหินไม่ใช่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด หัวหินกระทบโควิดเช่นกัน แต่ได้รับน้อยกว่าที่อื่น ภาพรวมนักท่องเที่ยวหายไปประมาณ 40% ขณะที่ที่อื่น เหลือไม่ถึง 40% ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยว 5 เดือนแรก ตั้งแต่มกราคม ถึง พฤษภาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาที่หัวหิน เกือบ 4 ล้านคนแล้ว ซึ่งเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับตัวเลขทั้งปีของปี 2020 และ 2021 ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่มทยอยกลับมา อย่างสิงคโปร์ ไตหวัน และเริ่มมีบุ๊กกิ้งสำหรับนักท่องเที่ยวยุโรปเข้ามาปลายปีแล้วด้วย 

ในช่วงโควิดที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงเทพฯ ที่ซื้อคอนโดเก็บไว้ที่หัวหิน ก่อนโควิดไม่เคยมาพัก แต่ช่วงโควิดย้ายมาอยู่หัวหิน 2-3 เดือน ส่วนสิ่งที่น่าสนใจคือ คนเริ่มวางแผนมีบ้านหลังที่สอง หากกรุงเทพฯล็อคดาวน์ ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์โควิด หรือ ภัยธรรมชาติอย่างน้ำท่วม ฯลฯ

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองหัวหินยังมีโอกาสเติบโต ด้วยศักยภาพของเมืองที่มีเสน่ห์และมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ขณะที่โครงการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน เป็นโครงการที่เปิดเป็นโครงการแรก ท่ามกลางสถานการณ์โควิด เปิดตัวกุมภาพันธ์ 2020 พร้อมกับข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิดเคสแรกของไทยที่หัวหิน แต่เราก็ผ่านมาได้ ทุกวันนี้ถือว่าได้รับผลตอบรับดีมาก ปัจจุบันยอดขายโครงการอยู่ที่ 95% แล้ว ทำให้เรามีความเชื่อมั่นในตลาดหัวหิน

ส่วนตลาดอินเตอร์ฯ เราพบว่ามีความต้องการที่จะซื้อ พร๊อพเพอร์ตี้ในหัวหินอยู่ แต่อาจจะยังเดินทางไม่ได้ ซึ่งในปีนี้หากเปิดประเทศแล้วจะมีกลุ่มคนที่รอเข้ามาเพื่อซื้อพร๊อพเพอร์ตี้โดยเฉพาะ  และจากข้อมูลพบว่า ตลาดที่จะคึกคักมากๆ คือตลาดรัสเซีย ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยและอีกหลายอย่างในประเทศของเขา ทำให้กลุ่มคนมีความต้องการที่จะนำเงินออกนอกประเทศเพื่อมาซื้อพร๊อพเพอร์ตี้ในโครงการต่าง ๆ ซึ่งหัวหินเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ตลาดรัสเซียต้องการ

จากสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นตามลำดับ และกระแสความต้องการคอนโดฯ ในขณะนี้ทำให้ “พราว เรียล เอสเตท” มีความมั่นใจและความพร้อมที่จะเปิดตัวโครงการที่ 2 ซึ่งเป็นคอนโดฯ ระดับลักชัวรี่ ภายใต้ชื่อ “เวหา” เป็นคอนโดฯ ที่สูงที่สุดในหัวหิน ติดโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน มูลค่าโครงการรวม 2,290 ล้านบาท

“โครงการเวหา ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Happiness Happens โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ Single Corridor ทำให้มองเห็นวิวทะเลทุกยูนิตแบบพาโนรามา ซึ่งการันตีว่าน่าจะเป็นคอนโดแห่งแรกที่เห็นวิวทะเลได้ครบทุกห้องทั้งโครงการ มีห้องให้เลือกถึง 7 แบบแต่ง Fully Furnish มีพื้นที่ส่วนกลางสูงถึง 2,647 ตร.ม. หรือประมาณ 2 ไร่ ที่แทรกอยู่ระหว่างชั้นกว่า 10 ชั้น เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างหลากหลายลงตัว ตามแนวคิด “More Than Just Living”  ซึ่งเป็นการผสานระหว่างการพักผ่อนและการบริการระดับรีสอร์ท ด้วยบริการเหนือระดับรวมถึงเซอร์วิสจากเครือโรงแรมระดับโลก คือ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน พร้อมทั้งโปรแกรม “พราว พริวิเลจ” และสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากธุรกิจในเครือของพราวฯ และสิทธิเข้าเล่นสวนน้ำวานา นาวา ฟรี 5 ปี ซึ่งนับเป็นแห่งแรกในเมืองไทย และทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสุขให้ผู้อยู่อาศัยที่มากกว่าในราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท สูงสุด 50 ล้านบาท”

สำหรับแผนการตลาด ได้วางกลุ่มเป้าหมายของ “เวหา” เป็นกลุ่มครอบครัวตั้งแต่คู่ที่เพิ่งแต่งงานไปจนถึงครอบครัวขนาดใหญ่ รวมถึงชาวต่างชาติที่เกษียณอายุการทำงานและอยากเข้ามาอยู่ในเมืองไทยในราคาที่จับต้องได้เฉลี่ยประมาณ 132,000 บาท/ตร.ม.

ทั้งนี้อ้างอิงข้อมูลผลวิจัยจากไนท์แฟรงค์ฯ พบว่า ราคาเสนอขายเฉลี่ยคอนโดฯ วิวทะเลมีแนวโน้มเติบโตขึ้นมากกว่าห้องไม่ติดทะเล ปัจจุบันห้องไม่ติดวิวทะเลมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 70,700 บาท/ตร.ม. ห้องวิวทะเลราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 141,670 บาท/ตร.ม. และตลอดเวลา 5 ปีที่ผ่านมา กลุ่มที่พักอาศัยไม่มีวิวทะเลจะอยู่ที่ราคาต่ำกว่า 100,000 บาท/ตร.ม.กลุ่มที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ติดชายหาดมีราคาประมาณ 130,000 บาท/ตร.ม. หรือสูงกว่าและกลุ่ม Super Rare Item ที่หันหน้าเข้าหาวิวทะเลโดยตรงมีราคาเฉลี่ยสูงมากกว่า275,000 บาท/ตร.ม. จึงมองว่าราคาขายของ “เวหา” มีความคุ้มค่าเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับทำเลที่ตั้งและความคุ้มค่าในทุกด้าน

ขณะนี้เริ่มทำการตลาดในฝั่งต่างประเทศไปบ้างแล้ว และกำลังเริ่มสร้างการรับรู้ในไทยผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยแบ่งสัดส่วนการทำงานตลาดต่างประเทศและตลาดในประเทศอยู่ที่ 20 : 80 ซึ่งค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายของเรา คาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะสามารถสร้างยอดขายจากโครงการนี้ได้ประมาณ 50% และจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายนี้เช่นกัน  

สำหรับโครงการเวหา (VEHHA) คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ที่สูงที่สุดบน Rare Area ในเมืองหัวหิน จำนวน 1 อาคาร สูง 31 ชั้น ทั้งหมด 364 ยูนิต พื้นที่ขนาด 5-1-9.5 ไร่ มูลค่า 2,290 ล้านบาท ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Happiness Happens’ ด้วยดีไซน์สไตล์ Contemporary Architecture ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ผสานพื้นที่สีเขียวที่ให้กลิ่นอายความเป็นผืนป่า

ขณะเดียวกันก็ยังคงมีความ Private ด้วย Floor Plan ที่โดดเด่นแบบ Single Corridor มองเห็นวิวทะเลทุกห้องแบบพาโนรามาและสวนน้ำวานา นาวา หัวหิน การตกแต่งภายในเน้นเลือกใช้ไม้พร้อมโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทั้งยังโปร่ง โล่ง สบาย กับความสูงของเพดานประมาณ 2.7 เมตร ในส่วนพื้นที่ทั่วไปของห้องแบบ Typical และประมาณ 6.10 เมตร

ในส่วนพื้นที่ช่องเปิดของห้อง Duplex มีห้องพักให้เลือก 7 แบบ Fully Furnish แต่งครบ จบทุกห้อง ได้แก่ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28-30 ตารางเมตร, 1 Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอย 42-46 ตารางเมตร, 1 Bedroom Plus Corner พื้นที่ใช้สอย 44-45 ตารางเมตร, 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 56-109 ตารางเมตร, 2 Bedroom Jacuzzi พื้นที่ใช้สอย 103 ตารางเมตร, Penthouse พื้นที่ใช้สอย 148-153 ตารางเมตร และ Penthouse Duplex พื้นที่ใช้สอย 101-349 ตารางเมตร

ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่าทั้ง Family Zone, Relax Zone และ Retreat Zone รวมพื้นที่ส่วนกลางเกือบ 2 ไร่ (2,647 ตร.ม.) พร้อมสิทธิพิเศษเข้าสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน ฟรี 5 ปี และการบริการโรงแรมแบบเหนือระดับ รวมถึงโปรแกรม “พราว พริวิเลจ” กำหนดเริ่มก่อสร้างไตรมาส 4/2565 คาดว่าแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 2/2568

พร้อมชมห้องตัวอย่าง โครงการ “เวหา” ในราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท ได้แล้ววันนี้ ที่บริเวณชั้น 25 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท วานา นาวา หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.vehha-huahin.com หรือโทร. 02-026-8999