เป็นข่าว » โจรแสบ ตะเวนลักตะแกรงเหล็ก ฝาปิดท่อระบายน้ำ ที่สามร้อยยอด หายไป 18 อัน 

โจรแสบ ตะเวนลักตะแกรงเหล็ก ฝาปิดท่อระบายน้ำ ที่สามร้อยยอด หายไป 18 อัน 

5 กรกฎาคม 2022
1151   0

Cr.ฐิติชญา แสงสว่าง/สามร้อยยอด

โจรแสบ ตะเวนลักตะแกรงเหล็ก ฝาปิดท่อระบายน้ำ ที่สามร้อยยอด  หายไป 18  อัน  เกรงชาวบ้าน และเด็กๆ ที่ใช้ถนนจะได้รับอันตราย ล่าสุดนายกเทศมนตรีสั่งแจ้งความ สภ.สามร้อยยอด เร่งหาตัวคนร้าย วางแผงเหล็กกั้นท่อป้องกันอุบัติเหตุ ขณะที่ฝาท่อที่เหลือเตรียมเชื่อมฝาท่อเหล็กเข้ากับฝาปูน หวั่นคนร้ายก่อเหตุซ้ำ

วันที่  5  กรกฎาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระ  ศิตาลรัศมี  ประธานสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า  พร้อมด้วย  นางหงส์  พฤกษาพันธุ์รัตน์  รองประธานสภาฯ   นายมานพ  คำห่อ  นายวสันต์  บุญเรืองฤทธิ์  นายนัฐนนท์  โพฑิ์พระ  สมาชิกสภาฯ  นายขจรเกียรติ  กำจัดโรค  เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  เทศบาลตำบลไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก  บริเวณถนนสายลานตากข้าวกระทุ่มโพรง และถนนทางเข้าหมู่บ้านตาลเจ็ดยอดจนถึงสุดถนนรถไฟ  หมู่ที่ 1 ต.ไร่เก่า  ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก  ริมถนนมีท่อระบายน้ำ และทำการติดตั้งฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก

จากการตรวจสอบพบว่าฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็กขนาด 100×100 เซนติเมตร  ถูกขโมยหายไป จำนวนทั้งสิ้น  18  ฝา อาจเป็นอันตรายสำหรับผู้สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว  โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่บางครั้งต้องเบี่ยงรถลงข้างทางเพื่อหลบรถยนต์  รวมไปถึงเด็ก ๆ ที่ชอบขี่จักรยานเล่นไม่ทันระวัง  อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำแผงเหล็กมากั้นเป็นสัญญาลักษณ์ ป้องกันอันตรายเบื้องต้นก่อน

นายขันธ์ศร  คำห่อ  ชาวบ้านในพื้นที่  เล่าให้ฟังว่า  เมื่อประมาณ 3  วันที่แล้วช่วงประมาณตี 3  ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง คล้ายกับการงัดท่อระบายน้ำ  แต่ไม่ได้สงสัยเพราะมีรถเข้าออกตลอดเวลา กระทั่งเช้าจึงทราว่า ฝาปิดท่อหายไปทั้งแถบเลย  ประมาณ  4 ท่อ  8 แผ่น  แต่เอาไปไม่ได้ 1  อัน เพราะตกลงไปในท่อ

ซึ่งก่อนหน้านั้นก็เคยมีฝาท่อหายมาแล้ว และเคยจับได้เป็น 2  คน ผัวเมีย  แต่ครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าจะเป็นรายเดิมหรือไม่  เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์  ตนจึงโพสต์ข้อมูลลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวเพื่อเตือนชาวบ้านให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแล และรีบแจ้งเทศบาลฯ ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้เข้ามาดูแล และปิดท่อบางส่วนให้ก่อน  เพราะทั้งชาวบ้าน และผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้อาจจะได้รับอันตรายได้ 

ซึ่งถนนเส้นนี้มีทั้งคนเข้าออก  และเด็กๆ มาปั่นจักรยานบ้าง  มาวิ่งออกกำลังกายบ้าง  กลัวว่าถ้ามืดๆ จะพลัดตกลงไป  ซึ่งในพื้นที่ หมู่  1  บ้านตาลเจ็ดยอด รวมหลายๆ  จุด หายไปประมาณ 10-20  อัน  อยากจะฝากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจหมั่นเข้ามาดูแล  โดยเฉพาะช่วงดึกๆ ซึ่งเป็นช่วงที่ขโมยชอบมาเพราะปลอดคน และอยากให้เร่งติดตามหาคนร้ายให้ได้โดยเร็วเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านด้วย

ด้านนายมานพ  คำหอม  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า  กล่าวว่า   เฉพาะถนนซอย 16  ตลอดเส้นฝาท่อหายไป 9  ฝา  ถ้ารวมทั้งหมู่  1 หายรวม  18  ฝา  ซึ่งตอนนี้ทางเทศบาลเองก็ช่วยดูแลกันอยู่  แต่ก็ไม่รู้ว่าโจรจะมาตอนไหน  ส่วนฝาท่อที่หายไปเทศบาลฯ  ให้ชุดป้องกันเข้ามาเคลียร์ปิดฝา  ซ่อมบางส่วนไปเบื้องต้นก่อน และนำแผงเหล็กมากั้นไว้ตอนนี้ก็กำลังดำเนินการที่เหลืออยู่ 

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันเต็มๆ  เพราะท่ออยู่ติดกับถนนมาก  แล้วก็มีทั้งรถมอเตอร์ไซด์  ทั้งเด็กนักเรียน  ทั้งชาวบ้านที่มาหาปลา  เวลากลางคืนบางคนไม่รู้อาจจะตกลงไปได้  และอีกอย่างคือถนนเส้นนี้แคบด้วย  ส่วนการป้องกันและการแก้ปัญหา

เบื้องต้นได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทางของทางเทศบาลฯ  เพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันสอดส่องดูแล และจะเร่งดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้เร็วที่สุด  โดยล่าสุดนายกกำพล  เต็งประเสริฐ นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า ได้ให้ทางนิติกร และช่างของเทศบาลฯ ไปแจ้งความที่ สภ.สามร้อยยอด เรียบร้อยแล้ว 

โดยขอให้ช่วยเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะของหายบ่อยมาก  ทั้งเหล็กก่อสร้างทำถนน  ฝาปิดท่อ และอีกหลายอย่าง