คัดข่าวดี » กองบิน 5 บูรณาการร่วมเขตพื้นที่การศึกษาฯ เขต 1 ช่วยซ่อมบ้านให้ครอบครัว ดญ.ยากไร้

กองบิน 5 บูรณาการร่วมเขตพื้นที่การศึกษาฯ เขต 1 ช่วยซ่อมบ้านให้ครอบครัว ดญ.ยากไร้

7 กรกฎาคม 2022
365   0

Cr.กองบิน 5

กองบิน 5 เคียงข้างประชาชน บูรณาการร่วมเขตพื้นที่การศึกษาฯ เขต 1 ส่งกำลังพลช่วยซ่อมบ้านให้ครอบครัว ดญ.ยากไร้ ที่ตำบลห้วยทราย ในโครงการ “สร้างบ้าน สร้างขวัญ ในวันครู”

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นาวาอากาศเอก พรประเสริฐ  ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชากองบิน 5 และคณะครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำพุ ร่วมส่งมอบบ้านพักอาศัยที่ปรับปรุงใหม่ ในโครงการ “สร้างบ้าน สร้างขวัญ ในวันครู” 

ให้กับ ด.ญ.จรรยพร หาญกล้า และครอบครัว ซึ่งที่อยู่อาศัยเดิม มีสภาพเล็ก คับแคบ และทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวยังไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 9 ตำบลห้วยทราย อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นาวาอากาศเอก พรประเสริฐ กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 5 ได้ให้การสนับสนุนกำลังพล พร้อมอุปกรณ์ เข้าให้การช่วยเหลือ ครอบครัวของ ด.ญ.จรรยพร  ทั้งนี้กองบิน 5 ได้บูรณาการร่วมกันกับ สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

สนับสนุน งบประมาณจัดซื้อ วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง จำนวน 90,000 บาท โดยกองบิน 5 นำกำลังพลไปช่วยดำเนินการสร้าง ตั้งแต่งานฐานราก ก่อผนัง มุงหลังคา ฉาบผนัง ติดตั้งหน้าต่างประตู ตลอดจนระบบไฟฟ้าและประปา เพื่อซ่อมแซมบ้านให้ใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรม และอาจเป็นอันตรายได้

โอกาสนี้ได้มอบข้าวสาร 2 กระสอบ ผ้าห่ม 7 ผืน และน้ำดื่ม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของ ด.ญ.จรรยพร ด้วย เพื่อให้มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น