คัดข่าวดี » โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จัดโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต

โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จัดโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต

17 สิงหาคม 2022
714   0

โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน จัดโครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต รุ่นที่ 4 ผู้เข้าประกวด Mrs.Thailand World 2022

วันนี้ (17 ส.ค. 65) นายแพทย์ พงษ์ศักดิ์ บุญยะลีพรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการ BDMS อบรมการช่วยชีวิต” ให้กับผู้เข้าประกวด Mrs. Thailand World 2022 พร้อมด้วย นายเชษฐพล มณีฉาย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร และ นางสาวแพรวพรรณ เจริญศรีทองกุล พยาบาลวิชาชีพห้องฉุกเฉิน วิทยากรจากโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน

โดยโครงการนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 4 ให้กับสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนสุดท้าย ในการประกวด
Mrs. Thailand World 2022 เวทีที่เฟันหาสตรีที่ผ่านการสมรสแล้ว ต้นแบบผู้หญิงทรงพลัง ทรงคุณค่า มีความพร้อมที่จะแบ่งปันคืนสู่สังคมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นตัวแทนสาวไทย ไปชิงมงกุฎในเวทีระดับโลก Mrs. World ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาปลายปีนี้

นายแพทย์ พงษ์ศักดิ์ บุญยะลีพรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้ เป็นการให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน และการฝึกปฏิบัติจริงกับหุ่น ในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่หัวใจกำลังจะหยุดเต้น ด้วยการปั๊มหัวใจ (CPR) การใช้เครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ (AED) และการช่วยเหลือผู้ป่วยสำลักอุดกั้นทางเดินหายใจ (ผู้ใหญ่และเด็ก)

ซึ่งผู้เข้าประกวดทุกท่านที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับมอบประกาศนียบัตรจาก BDMS ตามแนวคิดที่ว่า แม้ไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ หากเมีองค์ความรู้และมีความมั่นใจ ผ่านการอบรมและฝึกปฏิบัติจริง โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้หลักการที่เป็นสากล