อาชญากรรม » ผบช.ภ.7 แถลงรวบผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้าเกือบ 1 แสนเม็ด ซุกท่อ PVC ฝังดิน

ผบช.ภ.7 แถลงรวบผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้าเกือบ 1 แสนเม็ด ซุกท่อ PVC ฝังดิน

17 สิงหาคม 2022
796   0

ผบช.ภ.7 แถลงรวบผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้าเกือบ 1 แสนเม็ด มูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท ซุกซ่อนในท่อ PVC ฝังดินไว้ในสวนมะพร้าวหลังบ้าน ที่ปราณบุรี

วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณด้านหน้า สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.กิตติภพ ชมภูนุช รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก.สภ.ปราณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง 

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มขบวนการ ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาค 7 โดยจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 50 มัด รวมเกือบ 100,000 เม็ด มูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท พร้อมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโปรตรอนจำนวน 1 คันและของกลางอื่น ๆ อีกหลายรายการ

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ผู้ต้องเป็นกลุ่มขบวนการ ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาค 7 ที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมมานาน กระทั่งติดตามจับกุมได้ จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายบุญช่วย หรือช่วย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี และ น.ส.สุภาภรณ์ หรือทราย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี

โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ที่หมู่ 4 ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 18,000 เม็ด ซึ่งตรวจพบในห้องนอนของผู้ต้องหา จากนั้นสอบสวนจนผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ซุกซ่อนยาบ้า อีกจำนวน 80,000 เม็ด โดยใส่ท่อ PVC ฝังดินไว้ในสวนมะพร้าวหลังบ้าน

นอกจากนั้นยังตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ อีก 3 เครื่อง พร้อมด้วยท่อ PVC สีฟ้า ยาว 77 ชม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 21 ชม. ที่ใช้บรรจุยาบ้าฝังดิน และ ท่อ PVC สีฟ้า ยาว 186 ชม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 21 ชม. เพิ่มเติมภายในบ้านของผู้ต้องหา

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่าย (โดยมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า สามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายช่วย และ นางสาวทราย ได้ สอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงตรวจสอบข้อมูลและสืบสวนจนเชื่อว่า บริเวณบ้านหลังดังกล่าวน่าจะมียาเสพติดซุกช่อนอยู่

ต่อมา วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 06.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบบ้าน หลังดังกล่าว พบนางสาวทราย ฯ อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้เรียกให้มาพบ ซึ่งนางสาวทราย ฯ แสดงท่าทีพิรุธทันที ลักษณะอาการคล้ายคนมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกช่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นผู้นำตรวจค้นตลอดเวลา

โดยผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 18,000 เม็ด ภายในห้องนอนของนางสาวทราย ซึ่งจากการสอบถาม นางสาวทราย ให้การว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของนายช่วย และยังให้การว่ามียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่นายช่วย กับตนนำไปฝั่งดินในสวนมะพร้าวหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงไปทำการขุดค้นหาในบริเวณดังกล่าว

พบยาบ้า จำนวน 8 ก้อน ซุกช่อนอยู่ในท่อ PVC สีฟ้า โดยแต่ละก้อน มียาบ้าอยู่จำนวน 5 มัด ห่อด้วยกระดาษไขและพลาสติกใส รัดด้วยหนังยาง ภายในแต่ละมัด มียาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด รวมยาบ้าที่ฝังดิน จำนวน 80,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 นำตัวพร้อมของกลางส่งหนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป