เป็นข่าว » หัวหินกระตุ้นฉีดวัคซีน ‘Pfizer’ แถมแจกวัตถุมงคลวัดดัง ‘พระหลวงปู่ทวด’

หัวหินกระตุ้นฉีดวัคซีน ‘Pfizer’ แถมแจกวัตถุมงคลวัดดัง ‘พระหลวงปู่ทวด’

30 กันยายน 2022
263   0

หัวหินกระตุ้นฉีดวัคซีน Pfizer ให้ประชาชน จัดหน่วยเคลื่อนที่ออกให้บริการ แถมแจกวัตถุมงคลวัดดัง พระหลวงปู่ทวด ให้เป็นของขวัญสร้างภูมิคุ้มกันทางใจ

วันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลหัวหิน ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหัวหิน สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ และวัดห้วยมงคล  จัดโครงการ “สร้างภูมิคุ้มกัน 2 ต่อ” โดยภูมิคุ้มกันทางกาย ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ภูมิคุ้มกันใจ รับวัตถุมงคล พระหลวงปู่ทวด วัดห้วยมงคล

ทั้งนี้จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ชนิด Pfizer ในเข็มที่ 1 ถึง เข็มที่ 5 แก่ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ทุกเชื้อชาติ ที่บริเวณศาลาประดิษฐานองค์หลวงปู่ทวดต้นแบบ วัดห้วยมงคล  ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

นายเจนวิท ผลิศักดิ์ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ต้องการที่จะกระตุ้นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่นอกเขตตัวเมืองหัวหิน ซึ่งการเดินทางอาจเป็นอุปสรรคในการรับวัคซีน เจ้าหน้าที่จึงได้ออกหน่วยมาให้บริการถึงในชุมชน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่อาจจะเดินทางมากราบไหว้ของพรหลวงปู่ทวดที่วัดห้วยมงคลที่มีความประสงค์รับวัคซีน สามารถฉีดวัคซีนได้ทันทีเช่นเดียวกัน

สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จะได้รับวัตถุมงคล หลวงปู่ทวดเนื้อว่านคลุกรัก จากท่านเจ้าคุณพระพิศาลสิทธิคุณ (พระอาจารย์ไพโรจน์  ปภัสโร)  เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล เป็นที่ระลึก โดยวัตถุมงคลมีจำนวนจำกัด

ทั้งนี้ยืนยันว่า การฉีดวัคซีนยังมีความจำเป็น ช่วยลดอัตราความรุนแรงของโรคได้ จากข้อมูลพบว่า ผู้ที่ฉีดวัคซีนตั้งแต่ 4 เข็มขึ้นไป ไม่พบการเสียชีวิต ส่วนที่มีผู้เสียชีวิตมักเกิดจากการเสียชีวิตด้วยโรคอื่นๆ ที่ไม่ใช่โควิด19

ซึ่งภาพรวมการฉีดวัคซีนของอำเภอหัวหิน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี โดยมีโครางการหัวหินรีชาร์จเข้ามาช่วยกระตุ้นทางหนึ่ง ทำให้ประชาชนได้รับวัคซีนค่อนข้างครอบคลุม เข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 เป้าหมายประชาชนกลุ่ม608 อยู่ที่ 80% ขณะนี้ฉีดวัคซีนไปแล้ว กว่า 60%

ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัดการฉีดวัคซีนอาจจะยังไม่มากนัก จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องการประชาสัมพันธ์โครงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน สิ่งสำคัญคือมาตราการด้านสาธารณสุขส่วนบุคคลยังมีความจำเป็นและสำคัญ ทั้งการสวมหน้ากากและการล้างมือ ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด19ได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทยอยมารับบริการฉีดวัคซีนโควิด19 ในครั้งนี้ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การออกหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ไปตามชุมชนเป็นสิ่งที่ดี เพราะช่วยอำนวยความสะดวกได้ ซึ่งประชาชนบางส่วนไม่สะดวกเดินทาง จึงได้มารับบริการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ อีกทั้งยังได้รับวัตถุมงคลเป็นพระหลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคลอีกด้วย รู้สึกพอใจมาก