คัดข่าวดี » ททท.จัดใหญ่ “I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” ริมหาดสามร้อยยอด

ททท.จัดใหญ่ “I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” ริมหาดสามร้อยยอด

1 ตุลาคม 2022
314   0

ททท.จัดใหญ่ “I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” ริมหาดสามร้อยยอด พร้อมเผย ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังโควิดคลี่คลาย

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ตลาดลงเลสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วย นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “I Run You 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” ซึ่งจะจัดให้มีการแข่งขันการปั่นจักรยานและการวิ่ง ไว้พร้อมกัน ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่บริเวณตลาดลงเล ชายหาดสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับกิจกรรมภายในงานจัดขึ้นริมหาดสามร้อยยอด นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดชิลล์ บนชายหาด พร้อมเลือกชิมอาหารอร่อยจากร้านค้าชุมชนของชาวอำเภอสามร้อยยอด และร้นดังในของจังหวัด และโซน Food Truck มากมายหลากหลายเมนูไปกับบรรยากาศดีๆ ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

PLANT SHOP ตลาดต้นไม้ การออกบูธพันธุ์ไม้หลากหลายที่สามร้อยยอด ที่รวบรวมต้นไม้สวยๆหลากหลายชนิดไว้ให้สายรักธรรมชาติได้เข้ามาเลือกชมและเลือกซื้ออย่างครบครัน WORKSHOP สร้างพื้นที่สีเขียวด้วยมือคุณ การออกบูธ Workshop จัดสวนในขวดแก้วหรือสวนขวด พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง จากนั้นร่วมสร้างประสบการณ์การวิ่งแบบใกล้ชิดธรรมชาติ และการปั่นจักรยานตามเส้นทางที่มีทิวทัศน์สวยงามในงานนี้ i run you 300 วันที่ 7-9 ต.ค.นี้

นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมาก ได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกลไกที่จะเข้ามาช่วยผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับโอกาสในการสร้างรายได้ ตั้งแต่ผู้ประกอบการรายเล็กไปถึงรายใหญ่

ทั้งนี้กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและ ททท.และประจวบคีรีขันธ์ การจัดกิจกรรมในลักษณะนี้นำมาซึ่งรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวและร่วมงานวิ่งช่วยผลักดันเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ช่วยให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ นำไปสู่การกระจายรายได้ ส่งผลดีอย่างมากต่อประชาชน หลังสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย คาดเงินสะพัดจากการจัดงานไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ประจวบคีรีขันธ์เป็นจังหวัดอันดับต้น ๆ ที่ได้รับการการผ่อนปรนประกาศให้เป็นพื้นที่ “บลูโซน” หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว มีการฟื้นตัว เพิ่มรายได้ตามลำดับ ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ของฝาก ของที่ระลึก ฯลฯ

ทั้งนี้ทางสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ผลักดัน ส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวกับภาครัฐภาคเอกชนในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดฯ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีส่งเสริมด้านสุขภาพ แถมยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น

โดยในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติมากมายเช่น ถ้ำพระยานคร, หาดแหลมศาลา, บึงบัวสามร้อยยอด, หาดสามพระยา, ถ้ำแก้ว, ถ้ำไทร, ล่องเรือคลองเขาแดง ชมนกประจำถิ่น และพืชน้ำบนเส้นทางธรรมชาติ ทั้งนี้อยากให้ ททท. ลงในปฏิทินการท่องเที่ยวของ อ.สามร้อยยอด ต่อไปในอนาคตด้วย

ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายก อบต.สามร้อยยอด กล่าวว่า อ.สามร้อยยอด มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายในรูปแบบธรรมชาติ และล่าสุดตลาดลงเลริมชายหาดสามร้อยยอด ซึ่งเป็นแหล่งรวมของกิน อาหารทะเลสด และของอร่อยในชุมชนไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ส่งผลดีต่อชุมชนเป็นอย่างมาก