คัดข่าวดี » นักวิ่ง-นักปั่นคึกคัก ร่วมงาน “i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน”กลางสายฝน

นักวิ่ง-นักปั่นคึกคัก ร่วมงาน “i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน”กลางสายฝน

9 ตุลาคม 2022
430   0

นักวิ่ง-นักปั่นคึกคัก ร่วมงาน “i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน”กลางสายฝน ททท.มั่นใจ ริมหาดสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์ ททท.มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน

วันที่ 9 ตุลาคม 2565 นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,

ร.ต.ต.ธิติ เนตรสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งและนักปั่นจักรยาน ที่เข้าแข่งขัน รายการ “i run you 300 วิ่งให้หัวใจเต้นไปพร้อมกัน” ที่ชายหาดสามร้อยยอด ตลาดลงเล อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ท่ามกลางบรรยากาศนักวิ่ง-นักปั่นจำนวนมาก ที่เข้าร่วมแข่งขันท่ามกลางสายฝน       

นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการจัดการวิ่งและปั่นจักรยาน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสามร้อยยอด และหน่วยงานในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย และส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาในช่วงเช้ามืดแต่ทุกคนก็ยังมีหัวใจที่จะวิ่งระยะต่าง ๆ ทั้ง 10 กม., 5 กม.และ 3 กม. รวมทั้งการปั่นจักรยาน นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามของชายหาดร้อยยอด บรรยากาศดีมาก พร้อมทั้งเห็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อย่างเกาะโครำ และเกาะนมสาว

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว โดยมีชายหาดทั้ง 8 อำเภอ ส่วนด้านตะวันตก มีธรรมชาติอย่าง อุทยาน ป่าไม้ ภูเขา และน้ำตกที่สวยงาม  ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่เหลืออีกกว่า 2 เดือนนั้น จะเริ่มมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ เพื่อเป็นการฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากนักวิ่งแต่ละระยะเข้าเส้นชัยกันแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายก อบต.สามร้อยยอด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัลในแต่ละรุ่นให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ชนะการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกชื่นชอบกับเส้นทางการวิ่งเลียบหาดสามร้อยยอด ที่มีบรรยากาศสวยงามเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในค่ำคืนสุดท้ายของการจัดงานจะมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง “พลพล” และยังมีบูธร้านอาหารต่างๆในตลาดลงเล  ให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เลือกชิม ช๊อป ไปกับบรรยากาศริมทะเลอีก 1 คืนด้วย

ทางด้านนายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมาก ได้รับความนิยมไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นกลไกที่จะเข้ามาช่วยผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ ให้ได้รับโอกาสในการสร้างรายได้ ตั้งแต่ผู้ประกอบการรายเล็กไปถึงรายใหญ่

ทั้งนี้กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลและ ททท.และประจวบคีรีขันธ์ การจัดกิจกรรมในลักษณะนี้นำมาซึ่งรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวและร่วมงานวิ่งช่วยผลักดันเศรษฐกิจ มีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ช่วยให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ นำไปสู่การกระจายรายได้ ส่งผลดีอย่างมากต่อประชาชน หลังสถานการณ์โควิด19 คลี่คลาย คาดเงินสะพัดจากการจัดงานไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท