เป็นข่าว » รร.นส.ทบ.ประกอบพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันปิยมหาราช

รร.นส.ทบ.ประกอบพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันปิยมหาราช

23 ตุลาคม 2022
350   0

รร.นส.ทบ.ประกอบพิธีน้อมรำลึก เนื่องในวันปิยมหาราช นำกำลังจิตอาสาทำความสะอาดชายหาดเขาตะเกียบ ถึง ชายหาดเขาเต่า พร้อมร่วมบำรุงรักษาต้นไม้ เนื่องใน“วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ”ด้วย

วันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่อุทยานราชภักดิ์  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.สมพร ด่อนสิงหะ ผบ.รร.นส.ทบ. เป็นประธานในพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้สด น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ อุทยานราชภักดิ์ โดยมี รอง ผบ.ศร., รอง ผบ.รร.กสร.ศสร., รอง ผบ.รร.นส.ทบ.(2)/ผอ.สง.อุทยานราชภักดิ์ และกำลังพล รร.นส.ทบ. เข้าร่วมพิธี

จากนั้น พล.ต.สมพร  ด่อนสิงหะ ผบ.รร.นส.ทบ. ได้นำกำลังพล และ นนส. จิตอาสา ทำกิจกรรมจิตอาสา “พัฒนาชายหาดหัวหิน” ทำความดีด้วยหัวใจถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี

น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่ ชายหาดเขาตะเกียบ ถึง ชายหาดเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน โดยมีส่วนราชการในพื้นที่ และชาวบ้าน ร่วมกิจกรรมด้วย

และเนื่องในโอกาส “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” พล.ต.สมพร  ด่อนสิงหะ ผบ.รร.นส.ทบ. ยังได้นำข้าราชการกำลังพล และ นนส. ร่วมกันบำรุงรักษาต้นไม้ด้วยการพรวนดิน ใส่ปุ๋ย กำจัดวัชพืช ตัดกิ่งไม้ รดน้ำต้นไม้ ภายในอุทยานราชภักดิ์

เพื่อร่วมทำกิจกรรม “วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ” เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในวันที่ 21 ต.ค. ของทุกปี