อาชญากรรม » สาวเมืองประจวบเครียดจัด กินยาฆ่าหญ้าฆ่าตัวตาย หลังห้างค้าปลีก

สาวเมืองประจวบเครียดจัด กินยาฆ่าหญ้าฆ่าตัวตาย หลังห้างค้าปลีก

1 พฤศจิกายน 2022
524   0

ข่าว/ภาพ พลไชย ภิรมย์ศรี

สาวเมืองประจวบเครียดจัด กินยาฆ่าหญ้าฆ่าตัวตาย หลังห้างค้าปลีก ส่วนสาเหตุคาดว่า อาจจะมาจากปัญหาสุขภาพที่เรื้อรัง  เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนต้องใส่เหล็กดามขา 

วันที่  1  พฤศจิกายน  2565   ร.ต.อ.ทศพล  เดชคุณมาก  รองสารวัตรสอบสวน  สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิตหลังห้างค้าปลีก ที่ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม  เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.ท.หญิง สุชาดา  กัวหา  นักวิทยาศาสตร์ (สบ.3) พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณข้างตู้คอนเทนเนอร์ ที่ดัดแปลงเป็นสำนักงานชั่วคราว ด้านข้างเป็นพงหญ้าและป่ากก มีไทยมุงและพนักงานในห้างออกมาดู  เจ้าหน้าที่พบร่างของ นางอรสา  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ  56  ปี  ชาวเมืองประจวบคีรีขันธ์   สวมกางเกงยีนส์  เสื้อขาวลายจุด  สวมแจ็คเก็ตสีดำ   สภาพนอนตะแคงข้าง บนพื้นข้างตู้คอนเนอร์

ที่ข้างตัวมีขวดน้ำเปล่าขนาด 1.5 ลิตร  แก้วกระดาษภายในมีน้ำสีเขียวเข้ม   และซองยาฆ่าแมลงยี่ห้อเอ็มโทมิล บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดเปิดปิด  รองเท้าและหมวกกันน๊อค  ทั้งนี้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ตรวจสภาพศพเบื้องต้น พบว่าร่างกายยังอุ่น  เนื้อตัวเริ่มซีด  ที่ริมฝีปากเขียวคล้ำ  มีน้ำมูกสีเขียวออกที่รูจมูก  คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ  1  ชั่วโมง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  นางอรสาเป็นพนักงานขายสินค้าโอท๊อปในห้างดังกล่าว กระทั่งช่วงบ่าย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาด้านนอก คาดว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ออกไปซื้อยาฆ่าแมลงจากร้านขายสินค้าเกษตร  ก่อนจะมานั่งข้างตู้คอนเทนเนอร์เพียงลำพังและคิดสั้นกินยาฆ่าแมลงจนเสียชีวิต  กระทั่งมีคนมาพบศพดังกล่าว

ส่วนสาเหตุคาดว่า อาจจะมาจากปัญหาสุขภาพที่เรื้อรัง  เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนต้องใส่เหล็กดามขา  ประกอบกับร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง   จึงตัดสินใจจบชีวิตตนเองดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ติดตามญาติ พบว่าไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต   เจ้าหน้าที่จึงนำร่างส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป