Sports day » ชวนวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน 3” ห้ามพลาดเช็คอิน “เขาจูบกัน”

ชวนวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน 3” ห้ามพลาดเช็คอิน “เขาจูบกัน”

22 พฤศจิกายน 2022
739   0

ชวนวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน” ครั้งที่ 3  รายได้ปรับปรุงอาคารหอประชุม รร.สามร้อยยอดวิทยาคม พร้อมชวนเที่ยวบึงบัว แรมซาร์ไซต์ ลำดับที่ 11 อช.สามร้อยยอด ห้ามพลาดแวะถ่ายรูป “เขาจูบกัน” จุดเช็คอินที่สำคัญแห่งใหม่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน 

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เตรียมจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน” ครั้งที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 นี้ เพื่อนำรายได้ไปปรับปรุงอาคารหอประชุม1 โรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

นายไพศาล  ช่อผกา  นายอำเภอสามร้อยยอด  กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้นอกจากจะนำเงินรายได้ไปปรับปรุงหอประชุมแล้ว ยังถือเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาสนใจเรื่องของการออกกำลังกายแล้ว และที่สำคัญช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวใน อ.สามร้อยยอด

โดยเฉพาะการท่องเที่ยวชมดอกบัวหลวง ภายในพื้นที่ชุ่มน้ำสามร้อยยอด อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งเป็นแรมซาร์ไซต์ ลำดับที่ 11 ของประเทศไทย ที่มีความสวยงามไปด้วยดอกบัวหลวง สีชมพูที่กำลังบานสะพรั่ง อยากชวนนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ ที่ไม่ได้ปรุงแต่งใด ๆ อากาศบริสุทธิ์ เต็มไปด้วยนกน้ำ นกประจำถิ่น นานาชนิด บัวหลวงบัวเผื่อนหลากสีสัน

และไม่อยากให้พลาดแวะไปถ่ายรูปที่บริเวณ “เขาจูบกัน” ที่จะกลายเป็นจุดเช็คอินที่สำคัญแห่งใหม่อีกจุดของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด  คาดหวังว่าจะมีนักวิ่งพร้อมครอบครัว เดินทางเข้าพื้นที่ในช่วงการจัดงาน ประมาณ 2-3 พันคน เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ทั้งที่พัก อาหารการกิน ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย

ว่าที่ร้อยตรีดนัย  ปาน้อยนนท์  นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่ ประธานจัดงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมในการจัดการแข่งขันและร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานกลางทุ่งดอกบัว บริเวณจุดเช็คอินทุ่งบัวบาน  ชุมชนท่องเที่ยว เกาะมอญ-เกาะไผ่  หมู่ที่ 2  ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งบรรยากาศสวยงามอย่างมาก เนื่องจากดอกบัวชุดแรกกำลังบานสะพรั่งแล้ว โดยมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งนี้จะได้รับเสียงตอบรับจากนักวิ่งทั่วประเทศเนื่องจากแต่ละครั้งที่ผ่านมา มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานครั้งละไม่ต่ำกว่า 2,000 คน  โดยมีนายสุชาติ  หูทิพย์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม

นายอรรถวิทย์ เต็งประเสริฐ กำนันตำบลไร่เก่า  นายประเสริฐ  ไทยอุดมทรัพย์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย , โรงพยาบาลสามร้อยยอด, อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ตลอดจน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 7 แห่งในพื้นที่, สถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด, มูลนิธิวัดตาลเจ็ดยอด,

ชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม, สหกรณ์ชาวไร่สับปะรดสามร้อยยอด จำกัด, สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดประจวบฯ, หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์จุดสามร้อยยอด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด เข้าร่วมในการแถลงข่าว

ด้านนายสุชาติ  หูทิพย์  ผู้อำนวยการโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  กล่าวว่า  สำหรับรายได้จากการจัดการแข่งขัน จะนำรายได้ส่วนหนึ่งมาให้กับทางโรงเรียนเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมอาคารหอประชุม 1 เพื่อให้ได้เกิดการใช้ประโยชน์ ซึ่งบุคคลทั่วไปของอำเภอสามร้อยยอดก็สามารถเข้าไปใช้ประโยชน์อาคารนี้ได้เช่นกัน  ซึ่งในการซ่อมแซมอาคารในครั้งนี้งบประมาณที่จะต้องใช้ขั้นต่ำประมาณ 1  ล้านบาท

สำหรับการจราจรและความปลอดภัย ของนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมนั้น พ.ต.ต.ธนูศักดิ์  แสงจันทร์  สวป.สภ.สามร้อยยอด  ระบุว่า พ.ต.อ.สาโรจน์  พิมพ์คุณากร ผกก.สภ.สามร้อยยอด  ได้กำชับให้คุมเข้มความปลอดภัย และดูแลนักท่องเที่ยวหรือนักวิ่งทุกคนเป็นอย่างดี  เนื่องจากเป็นกิจกรรมสำคัญของอำเภอ

ขณะเดียวกัน แพทย์หญิงวศินี  วีระไวทยะ  ผอ.โรงพยาบาลสามร้อยยอด ระบุเพิ่มเติมว่า ได้เตรียมทีมแพทย์ พยาบาล และรถพยาบาล เตรียมพร้อมรองรับนักวิ่งประจำจุดต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง เพื่อความปลอดภัย

นายอรรถวิทย์  เต็งประเสริฐ  กำนันตำบลไร่เก่า ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มกิจกรรมการวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน” กล่าวด้วยว่า  การจัดงานวิ่ง ครั้งที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก ทำให้สามารถจัดซื้อเครื่องดนตรี และ สนับสนุนอาคารฟอกไตได้ตามวัตถุประสงค์ ในสองครั้งที่ผ่านมา ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม กิจกรรมเกิดความร่วมมือกันในชุมชน

จึงอยากเชิญชวนนักวิ่งทุกคนมาร่วมกิจกรรม ค่าสมัคร  500 บาทของทุกท่านจะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนให้มากที่สุด และที่สำคัญนักวิ่งทุกคน จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงามของอำเภอสามร้อยยอดที่ไม่เหมือนที่ใดแน่นอน

สำหรับงานวิ่งการกุศล “บึงบัวสามร้อยยอดรัน” ครั้งที่ 3  มี 3 ระยะ คือ 3.5, 5.5, และ 10.6 กิโลเมตร  ทุกระยะค่าสมัคร 500 บาท นักเรียน นักศึกษา ทุกระยะ 400  บาท  หรือจะสมัครแบบ VIP ราคา 1,500 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 – 10 มกราคม 2565 

ช่องทางการสมัคร https://sites.google.com/view/bunegbuarunseason3 หรือ ที่เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/bunegbuasamroiyodrun  หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 061-505-5570, 089-108-3274 และ 093-198-7829