ที่กินที่เที่ยว » นทท.แห่พิชิต “เขาล้อมหมวก” รอบพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นทท.แห่พิชิต “เขาล้อมหมวก” รอบพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

5 ธันวาคม 2022
297   0

นทท.แห่พิชิต “เขาล้อมหมวก” รอบพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ททท.คัดสุดยอดผลิตภัณฑ์จากชุมชน มอบเป็นของที่ระลึกนักท่องเที่ยว

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานประจวบฯ ร่วมกับ กองบิน 5, จังหวัดประจวบฯ, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สำนักงานพื้นที่ 8, องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ และสายการบินไทยแอร์ เอเซีย หัวหิน

ร่วมกันจัดกิจกรรม “พิชิตเขาล้อมหมวก” ความสูง 902 ฟุต รอบพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจัดกิจกรรม จำนวน 2 รอบ ระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค.65 แต่วันที่ 5 ธ.ค.ต้องงดพิชิตยอดเขาเนื่องจากสถานการณ์ฝนตกหนักเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และจะจัดรอบที่ 2 ในวันที่ 10-12 ธ.ค.65 นี้

โดยกิจกรรมรอบแรกนี้ มีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมพิชิตยอดเขา ประมาณ 500 คน จากการสอบถามนักท่องเที่ยวพบว่า กว่า 70 % เป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ และมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด อย่าง ชุมพร สงขลา ฯลฯ 

เพื่อขึ้นไปชมวิวบนยอดเขาล้อมหมวก ซึ่งมีความสวยงามสามารถชมวิวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ทั้ง 3 อ่าว ได้แก่ อ่าวมะนาว อ่าวประจวบ และอ่าวน้อย ตลอดจนเกาะแก่งน้อยใหญ่อีกหลายเกาะ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันหยุดพิเศษนี้ ทางกองบิน 5 โดยนาวาอากาศเอกสามารถ ว่องทรงเจริญ รองผู้บังคับการ กองบิน 5 และทาง ททท.สำนักงานประจวบฯ ได้มอบประกาศนียบัตรผู้พิชิตยอดเขาล้อมหมวกและของที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมฯ ด้วย

ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมปีนเขาฯ รอบพิเศษนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ลุ้นรับของที่ระลึก อาทิ คูปองกิจกรรมพาย Sup Board กิจกรรมขับรถ ATV ส่วนลดกาแฟ

ที่สำคัญ ททท.ยังได้นำผลิตภัณฑ์จากชุมชน ซึ่งเป็นของดีของประจวบคีรีขันธ์ ได้แก่ สบู่ฟักขาว สบู่มะขาม สบู่ว่านนางคำ น้ำผึ้งโพรง จากชุมชนบ้านม้าร้อง อ.บางสะพาน ผลิตภัณฑ์สร้อยข้อมือ สร้อยคอกะลามะพร้าว ผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากน้ำมันมะพร้าว จากชุมชนบ้านหินเทิน อ.ทับสะแก และผลิตภัณฑ์กระปุกผอบกะลามะพร้าว จากสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นสินค้า OTOP ของจังหวัด ที่ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้คัดเลือกนำมาเป็นของที่ระลึก เพื่อมอบให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมปีนเขาเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมให้อาหารน้องค่างแว่น ซึ่งปัจจุปันเป็นมาสคอตหรือสัญญาลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในชื่อ “น้องเอ็นดู” อีกด้วย