เป็นข่าว » ชุดสืบฯ ตม.ประจวบฯ จับ 3 บุคคลต่างด้าว ทั้งหลบหนีเข้าเมืองและเร่ขายสินค้า

ชุดสืบฯ ตม.ประจวบฯ จับ 3 บุคคลต่างด้าว ทั้งหลบหนีเข้าเมืองและเร่ขายสินค้า

9 ธันวาคม 2022
302   0

ชุดสืบสวนฯ ตม.ประจวบฯ จับ 3 บุคคลต่างด้าว ทั้งหลบหนีเข้าเมือง พักอาศัยเกินเวลา และเร่ขายสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ขอประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นหรือมีเบาะแส การกระทำความผิด มีบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง หรือ บุคคลต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทร 1178 ตลอด 24 ชม.

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง สุภาพ ศรีสุข รอง ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ปวริศ ปานะจินาพร สว.ตม.ประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ออกตรวจสอบบุคคลต่างด้าวผิดกฎหมาย หลังออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่จนกระทั้งได้เบาะแสที่แน่ชัด

โดยเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบและจับกุมตัวผู้ต้องหารวม 3 ราย ได้แก่ น.ส.ซาว เน ไล อายุ 22 ปี สัญชาติ เมียนมา โดยแจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) ,

น.ส.เอ้ ชาน เม (aye chan may) อายุ 22ปี หนังสือเดินทางเลขที่ cc7058928 แจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอณาจักรสิ้นสุด 587 วัน (overstay) และ MR.AMANAT อายุ 33 ปี สัญชาติอินเดีย ในข้อกล่าวหา ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต (เร่ขายสินค้า)

พ.ต.อ.สุทธิพงษ์  พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ติดแนวชายแดนตลอดทั้งจังหวัด ส่งผลกระทบเพราะบุคคลต่างด้าวมักก่อเหตุหลบหนีเข้าเมืองผิดกฏหมาย

ทั้งนี้ ตม.ประจวบคีรีขันธ์ ได้บรูณาการเชิงรุก โดยออกสืบสวนและตรวจสอบพื้นที่ชั้นใน ไปตามพิกัดที่คาดว่าจะมีการแอบซ่อนตัวอำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ อาทิ แคมป์คนงาน บ้านพัก และไร่สวนเกษตร ซึ่งตรวจพบว่าแรงงานต่างด้าวมักใช้เป็นสถานที่พักอาศัย

ทั้งนี้หลังออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง สถิติแรงงานผิดกฏหมายลดลงอย่างชัดเจน โดยได้ประชาสัมพันธ์ไปยังนายจ้างเพื่อขอความร่วมมือและทำความเข้าใจในการจ้างแรงงานให้ถูกกฏหมาย พร้อมแจ้งอัตราโทษให้นายจ้างรับทราบ

โดยเบื้องต้นได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.ประจวบฯ ออกตรวจสอบพื้นที่ พร้อมกระจายกำลังระดมกวาดล้างในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ อย่างต่อเนื่อง เพื่อปัองกันปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแส การกระทำความผิด มีบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง หรือ บุคคลต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทร 1178 ตลอด 24 ชม.