สิ่งแวดล้อม » อช.หาดวนกร จับมือ ชมรมช่างภาพฯ ทำความสะอาดชายหาด รับนักท่องเที่ยว

อช.หาดวนกร จับมือ ชมรมช่างภาพฯ ทำความสะอาดชายหาด รับนักท่องเที่ยว

26 กุมภาพันธ์ 2023
464   0

อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จับมือ ชมรมช่างภาพสารพัดช่างพระนคร ทำความสะอาดชายหาด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ได้ร่วมกับ ชมรมช่างภาพสารพัดช่างพระนคร ซึ่งลงพื้นที่ทำกิจกรรม “อบรมถ่ายภาพเชิงอนุรักษ์” ระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ตนพร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ร่วมบรรยายในหัวข้อ “การจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรภายในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร” ให้แก่สมาชิกของชมรมฯ และยังได้ร่วมกันทำกิจกรรม “หาดวนกร สะอาด” ด้วยการเก็บขยะ ใบสน และเศษซากกิ่งไม้ บริเวณชายหาดลานกางเต็นท์

ภายในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร เพื่อร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางมาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม

สำหรับอุทยานแห่งชาติหาดวนกร มีพื้นที่ 23,750 ไร่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญได้แก่ ชายหาดวนกร อ่าวมะค่า ซึ่งมีชายหาดขาวสะอาดค่อนข้างราบเรียบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ตลอดจนเกาะจานและเกาะท้ายทรีย์ เกาะเล็กๆ 2 เกาะที่เชื่อมถึงกัน ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

และปัจจุบันชายหาดวนกร ยังเป็นที่กางเต้นท์ของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวสามารถทำกิจกรรมตามทางเดินศึกษาธรรมชาติ  ชมทิวทัศน์ ชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก พักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติ ดูนก/ดูผีเสื้อ/ส่องสัตว์ จักรยานเสือภูเขา  เล่นน้ำ และกิจกรรมดำน้ำ ฯลฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่                                                                                                                    Facebook : Hatwanakorn National Park อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์โทรศัพท์ : 063 142 1121 โทรสาร : 0 3251 0272