เป็นข่าว » อช.หาดวนกร วันหยุดยาวสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งแห่กางเต็นท์

อช.หาดวนกร วันหยุดยาวสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งแห่กางเต็นท์

6 มีนาคม 2023
360   0

Cr.อุทยานแห่งชาติหาดวนกร

อช.หาดวนกร วันหยุดยาวสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งแห่กางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติ หลังอุทยานปักธงเขียว อนุญาติเล่นน้ำและดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้

วันที่ 6 มีนาคม 2566 นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร เปิดเผยว่าในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม 2566 บรรยากาศท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกรเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ

ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพากันมาทำกิจกรรมนันทนาการหลายประเภท เช่น เล่นน้ำริมชายหาด บริเวณเกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ กางเต็นท์พักแรม บริเวณลานกางเต็นท์ริมชายหาด รวมทั้งจุดบริการรถบ้าน หรือ RV Park ปั่นจักรยานท่องเที่ยว และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งอุทยานแห่งชาติหาดวนกร ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ตลอด 24 ชั่วโมง

นางสาวเนตรนภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต่างได้รับประสบการณ์และความสุขจากการสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดกลับไปกันทั่วหน้า เพื่อเติมพลังก่อนกลับไปทำงานและดำเนินชีวิต โดยสังเกตุจากรอยยิ้มบนใบหน้าของนักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวภายในอุทยานฯ

ทั้งนี้ทางอุทยานฯ ได้จัดเตรียมความพร้อม และดูแลนักท่องเที่ยวที่เข้ามาทำกิจกรรมนันทนาการภายในอุทยานแห่งชาติหาดวนกร โดยสิ่งสำคัญคือเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดกู้ภัย อุปกรณ์การช่วยเหลือ lifeguard เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

โดยในช่วงวันหยุดทางอุทยานฯ ได้ขึ้นธงเขียวเป็นสัญลักษณ์ แสดงถึงสภาพชายหาดปลอดภัยจากคลื่นลมและกระแสน้ำ สามารถเล่นน้ำได้ตามปกติ

โดยนักท่องเที่ยวสามารถสังเกตความหมายของธงสีต่าง ๆ ริมชายหาด ได้แก่

ธงแดงคู่ หาดปิด เนื่องจากกิจกรรมเพื่อสาธารณะ บนชายหาด

ธงสีแดงเดี่ยว อันตรายมาก คลื่นลมและกระแสน้ำรุนแรงมาก งดลงเล่นน้ำ!

ธงสีเหลือง อันตรายปานกลาง คลื่นลมและกระแสน้ำรุนแรงปานกลาง ไม่ควรลงเล่นน้ำ                           

ธงสีเขียว สภาพชายหาดปลอดภัยจากคลื่นลมและกระแสน้ำ เล่นน้ำได้ปกติ

และ ธงสีม่วง ระวังสัตว์อันตราย เช่น แมงกะพรุน ปลากระเบน ฯลฯ

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 063-1421121 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และ facebook : อุทยานแห่งชาติหาดวนกร