คัดข่าวดี » สุดฟิน! นักวิ่งหลายร้อยคน ร่วมวิ่ง “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ชมแสงสุดท้าย

สุดฟิน! นักวิ่งหลายร้อยคน ร่วมวิ่ง “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ชมแสงสุดท้าย

12 มีนาคม 2023
458   0

สุดฟิน! นักวิ่งหลายร้อยคน ร่วมวิ่ง “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ชมแสงสุดท้ายพระอาทิตย์ตก ริมอ่างเก็บน้ำคลองบึง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน คาดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท 

วันที่ 11 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรม “รัน มันส์ ฟิน @Prachuap Khiri Khan” ณ อ่างเก็บน้ำคลองบึงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

โดยมีนายพันธุ์ศักดิ์ ใจใหญ่ นายก อบต.อ่าวน้อย เป็นประธานกล่าวเปิดการแข่งขัน และมี ว่าที่ร้อยตรี กรกฏ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , นายสมหมาย แดงโชติ ส.อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ , นายเกียรติศักดิ์ นุชนงค์ นายกเทศมนตรีตำบล กม.5 , นายสุวิทย์ เยื่อใย นายก อบต.เกาะหลัก และนายสังคม  แดงโชติ ร่วมปล่อยตัวนักวิ่ง  

สำหรับกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ พบว่ามีนักวิ่งมืออาชีพและนักวิ่งหน้าใหม่ ร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน ร่วมแข่งขัน ในรุ่น SUPER MINI 13.7 กิโลเมตร , MICRO 5 กิโลเมตร และ FUN RUN 3 กิโลเมตร ซึ่งไม่มีการแข่งขัน เป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพ โดยไฮไลท์ของการแข่งขัน คือ นักวิ่งที่วิ่งกลับเข้าสู่เส้นชัย มาตามสันอ่างเก็บน้ำคลองบึง จะได้ชมแสงสุดท้าย บรรยากาศยามเย็น เป็นภาพพระอาทิตย์ตกเหนือเทือกเขาตะนาวศรีที่ทอดตัวยาวสุดสายตา

ซึ่งนักวิ่งสามารถมองเห็นภาพความสวยงามได้ริมอ่างเก็บน้ำคลองบึงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทำให้นักวิ่งต่างประทับใจกับความสวยงาม และต่างแวะเก็บภาพความประทับใจดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก โดยภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ได้มีการมอบถ้วยพร้อมเงินรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันในรุ่นต่าง ๆ

นายพันธุ์ศักดิ์  ใจใหญ่ นายก อบต.อ่าวน้อย กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมความสนุก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรอบชุมชน เป็นโอกาสอันดีให้นักท่องเที่ยวได้เติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และยังเป็นการสร้างการรับรู้สถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศแห่งใหม่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ “อ่างเก็บน้ำคลองบึง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มากับเอกลักษณ์ความเป็นธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยแนวเทือกเขาที่มีความสวยงาม เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม โดยในปัจจุบันเทรนด์การท่องเที่ยวและดูแลสุขภาพกำลังได้รับความนิยม กิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ และยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคนคนในชุมชนด้วย

ว่าที่ร้อยตรี กรกฏ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ช่วยเปิดมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเปิดตัวอ่างเก็บน้ำคลองบึง ที่ยังมีคนรู้จักไม่มากนัก ให้ได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อชุมชนในภาพรวม ซึ่งในวันนี้มีนักวิ่งกว่า 800 คน เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งคนในพื้นที่และนักวิ่งจากต่างจังหวัด

นอกจากนั้นยังมีกลุ่มผู้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัวอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลร่วมงานกว่า 1 พันคน ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีรายได้กว่า 3 ล้านบาท ตลอด 3 วันของการจัดงาน คือ วันที่ 10-12 มีนาคม 2566 จะมีเม็ดเงินสะพัดในชุมชน มากกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดงานยังเหลืออีก 1 วัน นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน สามารถเลือกชิมความอร่อยจากร้านชุมชนและคาราวานฟูดทรัคสุดแสนอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศยามเย็นริมอ่างเก็บน้ำคลองบึง กิจกรรมพาไปท่องเที่ยวชุมชนอ่าวน้อย อาทิ ชมวัดอ่าวน้อยและวัดมอญพม่า , เที่ยวชมไร่ดินไทย ออร์แกนิกส์ฟาร์ม , ร่วมทำกิจกรรม Cooking Class ทำซี่โครงหมูอบสับปะรดรวมถึงชมการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำด้วย.