เป็นข่าว » หัวหินเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สท.เขต 3 วันแรกมีอดีต สท.ลงสมัครเป็นคนแรก

หัวหินเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สท.เขต 3 วันแรกมีอดีต สท.ลงสมัครเป็นคนแรก

13 มีนาคม 2023
239   0

 

หัวหินเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สท.เขต 3 เทศบาลเมืองหัวหิน แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังต้องคำพิพากษาศาลจังหวัดหัวหิน วันแรกมีอดีต สท.ลงสมัครเป็นคนแรก

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ห้องประชุมนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวิษณุ วาสานนท์ ท้องถิ่นจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางสาวอรุณศรี สุดทวี หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม

และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมสังเกตการณ์การรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน

สำหรับการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน (ส.ท.) เขตเลือกตั้งที่ 3 กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากอดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน 1 ราย ต้องคำพิพากษาศาลจังหวัดหัวหิน โดยกระทำความผิดต่อกฎหมาย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565

และศาลจังหวัดหัวหินได้พิจารณาคดีถึงที่สุดแล้ว อันมีผลทำให้พ้นจากตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหินดังกล่าว ทั้งนี้ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งใน วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 โดยจะมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตามร่าง ประมาณ 15,000 คน

โดยในวันนี้มี นายนิด สุขศิริ อดีต ส.ท.เทศบาลเมืองหัวหิน เขต 3 มาสมัครชิงตำแหน่ง สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน (ส.ท.) เขตเลือกตั้งที่ 3 โดยได้รับหมายเลข 1 เนื่องจากไม่มีบุคคลใดมาสมัครพร้อมกันในช่วงเวลาดังกล่าว

โดยหลังยื่นเอกสารหลักฐานครบถ้วนแล้ว เหล่าแฟนคลับที่ชื่นชอบ ต่างเข้ามาแสดงความยินดี ด้วยการมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยดอกดาวเรือง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้สมัคร ซึ่งเบื้องต้นระบุว่า เป็นผู้สมัครอิสระ ยังไม่ได้สังกัดกลุ่มการเมืองท้องถิ่นใด

สำหรับการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 17 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ ห้องนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เบื้องต้นมีข่าวลือว่า อาจจะมีผู้สมัครชิงตำแหน่ง สท.เขต3 ประมาณ 3-4 คน โดยมีทั้งลูกน้องนักการเมืองท้องถิ่น ลูกน้องนักการเมืองระดับประเทศ ตลอดจนผู้สมัครอิสระ ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวในชุมชน โดยก่อนหน้านี้มีการประกาศชิงตำแหน่งบนสื่อออนไลน์เพื่อขอโอกาสเข้ามาดูแลประชาชน แต่วันรับสมัครวันแรกนี้ยังไร้วี่แววผู้สมัครรายอื่น.