อาชญากรรม » โจรแสบไม่กลัวบาป ย่องงัดตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด 8 ใบรวด ได้เงินไปกว่า 1 หมื่นบาท

โจรแสบไม่กลัวบาป ย่องงัดตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด 8 ใบรวด ได้เงินไปกว่า 1 หมื่นบาท

9 เมษายน 2023
2175   0

โจรแสบไม่กลัวบาป ย่องงัดตู้บริจาควัดตาลเจ็ดยอด 8 ใบรวด ได้เงินไปกว่า 1 หมื่นบาท ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นพฤติกรรม เดินสำรวจและงัดทำลายตู้อย่างใจเย็น ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนหอบเงินหนีหายลอยนวล

วันที่ 9 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากวัดตาลเจ็ดยอด ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า มีเหตุคนร้ายบุกเข้ามางัดทำลายตู้รับบริจาคของวัด รวมทั้งตู้ของมูลนิธิโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ สำหรับซื้อเครื่องมือแพทย์ดูแลผู้ป่วย และตู้ทุนการศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านตาลเจ็ดยอด ที่นำมาฝากตั้งไว้ภายในวัด

ทำให้มีตู้บริจาคถูกงัดแงะทำลาย และฉกเงินภายในตู้บริจาคไป รวม 8 ใบ จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายสุภาพ ไทยอุดมทรัพย์ กำนัน ต.ศาลาลัย , นายชาคริต ทรัพย์เจริญกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ศาลาลัย และนายประจักษ์  เนียมศร เจ้าหน้าที่ธุรการวัดตาลเจ็ดยอด

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 2 ของอาคารใต้ฐานพระ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) โดยพบว่า ตู้รับบริจาคของวัดหลายใบมีสภาพถูกงัดกุญแจล็อคตู้ออกจนเสียหาย ส่วนใบที่เป็นตู้บาตรพระไม้ตะเคียน คนร้ายใช้วิธีการงัดให้ฝาพลาสติกอะคริลิคแตกหัก ส่วนบาตรพระที่เป็นสแตนเลสได้ใช้อุปกรณ์งัดจนที่ล็อคกุญแจพังเสียหาย

ขณะที่ตู้ของมูลนิธิโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ สำหรับซื้อเครื่องมือแพทย์ดูแลผู้ป่วย ด้านหน้าเป็นกระจก คนร้ายใช้เท้าถีบกระจกจนแตก และตู้ทุนการศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านตาลเจ็ดยอด ที่เป็นตู้เหล็ก ก็งัดจนบานล็อคฉีกขาดเสียหายเช่นกัน รวมทั้งหมด 8 ใบ

จากการตรวจสอบกล้องวีดีโอวงจรปิดของวัดตาลเจ็ดยอด สามารถบันทึกพฤติกรรมโจรแสบรายนี้ได้ โดยเริ่มจากปีนขึ้นมาขั้น 2 จากด้านข้างวัด ในช่วงเวลาประมาณ 01.55 น. คนร้ายเป็นชาย 1 คน ลักษณะผอมสูง ผมบางเกือบล้าน สวมเสื้อคอปกสีเหลือง สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น รองเท้าแตะ สวมแมสแค่ปาก สะพานกระเป๋าแบบถุงผ้า ปีนขึ้นมาเดินสำรวจตามตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่มุมต่าง ๆ ก่อนจะทยอยลงมืองัดแงะทีละใบอย่างใจเย็น ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.00 น.เศษ ไปจนถึง 05.00 น.เศษ รวมระยะเวลาในการก่อเหตุ กว่า 3 ชั่วโมง

นายประจักษ์  เนียมศร เจ้าหน้าที่ธุรการวัดตาลเจ็ดยอด กล่าวว่า ตรวจนับความเสียหายเป็นตู้บริจาค ทั้งหมด 8 ใบ ในจำนวนนี้มีตู้ของ มูลนิธิโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ สำหรับซื้อเครื่องมือแพทย์ดูแลผู้ป่วย และตู้ทุนการศึกษาของเด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านตาลเจ็ดยอด ที่นำมาฝากตั้งไว้ภายในวัด ซึ่งนานหลายเดือนที่ทางเจ้าหน้าที่เจ้าของตู้ จะมาเปิดตู้เก็บเงินสักครั้ง  ทำให้ตู้ ทั้ง 2 ใบนี้ไม่ทราบจำนวนเงินที่เสียหายแต่ชัดแต่น่าจะมีจำนวนมาก

ขณะที่ตู้ของวัดอีก 6 ใบ คาดว่าคนร้ายจะได้เงินไปกว่า 1 หมื่นบาท หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว เห็นพฤติกรรมชัดเจน แต่ไม่คุ้นหน้า โดยใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมางัดแงะตู้บริจาค รวมทั้งถีบให้กระจกแตกเสียหาย ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีเหตุลักขโมยเงินในตู้บริจาคบ้าง แต่ไม่เคยงัดพร้อมกันมากถึงขณะนี้ ในช่วงโควิด 2-3 ปีมานี้ ไม่มีขโมยและเพิ่งจะมามีเยอะในครั้งนี้ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และเก็บหลักฐานทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ทางวัดหวังว่า จะสามารถติดตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว จะได้ไม่ต้องคอยกังวลว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก ซึ่งทาง พ.ต.ท.เอนก บุญคงดี สารวัตร(สอบสวน ) สภ.สามร้อยยอด เจ้าของคดี แจ้งว่า หากประชาชนรายใดมีข้อมูลหรือเบาะแสคนร้าย สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ 094-3562935 ได้ทันที

ด้านนายสุภาพ ไทยอุดมทรัพย์ กำนัน ต.ศาลาลัย กล่าวว่า รู้สึกตกใจหลังทราบว่า มีคนร้ายงัดแงะตู้บริจาคมากถึง 8 ใบในครั้งเดียว ใน ต.ศาลาลัย ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถเห็นหน้าคนร้ายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างแน่นอน ส่วนตนจะได้รายงานให้ นายมนต์ชัย  หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด ทราบเรื่อง

พร้อมทั้งประสานความร่วมมือไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด ในท้องที่ใกล้เคียง ช่วยกันตรวจสอบและหาข่าวด้วยอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานแบบคู่ขนานกันจะได้คลี่คลายคดีได้โดยเร็ว ทั้งนี้หากชาวบ้านพบเห็นบุคคลที่มีลักษณะตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิด คาดว่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น สามารถแจ้งมาที่กำนันผู้ใหญ่บ้านได้อีกทางหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายมนต์ชัย  หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอด ได้ทราบเรื่องและประสานการทำงานร่วมกับ พ.ต.อ.สาโรจน์  พิมพ์คุณากร ผกก.สภ.สามร้อยยอด เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวแล้ว.