สิ่งแวดล้อม » สงกรานต์ “หาดวนกร” คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์นอนชิลล์ริมชายหาด

สงกรานต์ “หาดวนกร” คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์นอนชิลล์ริมชายหาด

13 เมษายน 2023
336   0

สงกรานต์ “หาดวนกร” คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์นอนชิลล์ริมชายหาด ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คุมเข้มความปลอดภัย ตั้งศูนย์ดูแลและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

วันที่ 13 เมษายน 2566 นางสาวเนตรนภา งามเนตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักค้างแรมและท่องเที่ยวภายใน อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ต.ห้วยยาง อ. ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน 2566 นี้

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นสายแคมป์ปิ้ง เดินทางกันแบบครอบครัว และกลุ่มเพื่อน ต่างเลือกกางเต็นท์พักแรมริมชายหาด โดยมีแนวต้นสนทะเลให้ร่มเงา รวมทั้งประกอบกิจกรรมนันทนาการตามความชอบ อาทิ เล่นน้ำทะเล ดำน้ำดูปะการัง ปั่นจักรยานท่องเที่ยว และกิจกรรมอื่น ๆ

“อุทยานแห่งชาติหาดวนกร ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ พร้อมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือและดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัยและประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดี เติมเต็มพลังชีวิตก่อนกลับไปทำงานอีกครั้ง

โดยคาดหวังว่า นักท่องเที่ยวทุกคนจะมีความสุขที่ได้มาท่องเที่ยวที่หาดวนกร ทั้งนี้ทางอุทยานฯ จะดูแลและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบนพื้นฐานการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่และสวยงามมากยิ่งขึ้น.” นางสาวเนตรนภา กล่าว