Sports day » “เปตรา มาติช” สาวโครเอเชียมือ 15โลก มั่นใจเข้ารอบลึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020”  ตื่นเต้นเยือนหัวหินครั้งแรก ร่วมตักบาตรริมชายหาด

“เปตรา มาติช” สาวโครเอเชียมือ 15โลก มั่นใจเข้ารอบลึก “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020”  ตื่นเต้นเยือนหัวหินครั้งแรก ร่วมตักบาตรริมชายหาด

7 กุมภาพันธ์ 2020
876   0

นักเทนนิสแถวหน้าของโลก “เปตรา มาติช” สาวโครเอเชีย มืออันดับ 15 ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งเดินทางมาร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 8.8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่าง 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 ได้ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ จากวัดหนองแก ในอำเภอหัวหิน จำนวน 9 รูป ที่ชายหาดหัวหิน บริเวณโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหินรีสอร์ท ร่วมด้วย “น้องไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว นักเทนนิสดาวรุ่งไทย วัย 17 ปี

ในโอกาสดังกล่าว เปตรา มาติช ได้แสดงถึงความสนใจและตื่นเต้นมากกับการได้ร่วมตักบาตร และพยายามเรียนรู้ถึงขั้นตอนในการตักบาตร โดยมี วิภาวรรณ สงวนพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ให้การแนะนำ ในขณะที่ “น้องไหม” ซึ่งเป็นคนไทย มีความคุ้นเคยกับการตักบาตรอยู่แล้ว จึงทำได้เป็นอย่างดี

เปตรา มาติช ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นครั้งแรกที่เดินทางมาหัวหิน ซึ่งได้ยินชื่อเสียงของหัวหินมานานแล้ว ตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาเยือน สำหรับการตักบาตรพระสงฆ์ครั้งนี้ตรงกับที่ตนเคยได้ยินมาว่าทางผู้จัดการแข่งขันจะจัดให้มีการตักบาตร ตนดีใจที่ได้มีโอกาสตักบาตรด้วย

ส่วนเรื่องอาหารไทยนั้น ตนมีความสุขมากกับการได้รับประทานอาหารไทย ซึ่งเมนูที่ชื่นชอบมากคือผัดไท ขณะที่เป้าหมายในการแข่งขันรายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” จะพยายามเล่นอย่างเต็มที่ในแต่ละรอบและพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม (ราคา 800-1,800 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th, www.wtathailandopen.com และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com