เป็นข่าว » สาวนักธุรกิจชื่อดังชาวทับสะแก ‘แจกเงินสดผู้สูงอายุ’ เยียวยาโควิด-19 คนละ 500 บาท 500 คน

สาวนักธุรกิจชื่อดังชาวทับสะแก ‘แจกเงินสดผู้สูงอายุ’ เยียวยาโควิด-19 คนละ 500 บาท 500 คน

6 พฤษภาคม 2020
557   0

สาวนักธุรกิจชื่อดังชาวทับสะแก แจกเงินสดผู้สูงอายุ เยียวยาโควิด-19 คนละ 500 บาท 500 คน มีผู้สูงอายุๆมากที่สุด 84 ปี รับแจกด้วย

วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสถานีรถไฟทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางสาวเนาวรัตน์ สรณคมณ์  หรือเจ๊โก้ มาเฟีย อายุ 49 ปี นักธุรกิจสาวชื่อดังชาว อ.ทับสะแก ได้แจกเงินสดช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยแจกเงินสด รายละ 500 บาท ให้ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป จำนวน 500 คน

ทั้งนี้ผู้สูงอายุที่มารับแจกเงิน 500 บาท จะมีการตรวจสอบหลักฐาน อายุ จากบัตรประจำตัวประชาชน และบัตรคิวที่ได้รับแจกก่อนหน้านี้ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส., เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทับสะแก และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานทับสะแก รวมกว่า 40 นาย คัดกรองประชาชนโดยการใช้เทอร์โมสแกนตรวจวัดอุณหภูมิประชาชน  ตรวจสอบเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และจัดระเบียบการรับเงินโดยเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัดด้วย

นางสาวเนาวรัตน์ สรณคมณ์  หรือเจ๊โก้ มาเฟีย กล่าวว่า หลังจากประกาศให้มารับบัตรคิวที่หน้าบ้านพักในซอยโรงเรียนอนุบาลทับสะแก เมื่อวานนี้ (วันที่ 5 พฤษภาคม) ปรากฏว่ามีผู้สูงอายุ มากกว่า 1,000 คน เดินทางมาขอรับบัตรคิว แต่ตนแจกบัตรคิวได้เพียง 500 คนเท่านั้น โดยมีผู้สูงอายุ ที่มีอายุมากที่สุด 84 ปี มารับบัตรคิวด้วย นอกจากนั้นยังมีบุตรหลาน นำภาพถ่ายของผู้สูงอายุที่นอนติดเตียงไม่สามารถเดินทางมารับบัตรคิวด้วยตนเองได้มาแสดงหลักฐานจากบัตรประชาชนด้วยก็มี ซึ่งการแจกเงินสด 500 บาทให้กับผู้สูงอายุนั้น เพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เดือดร้อนนำไปซื้อสิ่งของอื่นที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ที่อาจจะไม่ได้รับแจกจากหน่วยงานราชการหรือภาคเอกชนอื่นๆ และจำเป็นต้องใช้เงินซื้อสิ่งของจำเป็นดังกล่าว

Cr.พรเพชร ศิวิลัย/ทับสะแก